‘นิพิฏฐ์’ เล่าทานข้าว ‘ชวน’ เปรยสมัยนี้คนกล้าพูด เพื่อความถูกต้องมีไม่กี่คน

แฟ้มภาพ

11 มี.ค.2567-นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า เมื่อวาน(10 มี.ค) ผมลงสนามบินตรัง แล้วแวะไปทานข้าวมื้อเที่ยงกับท่านชวน หลีกภัย ที่บ้านของท่าน ที่จ.ตรัง เพื่อรายงานเรื่องบางเรื่องให้ท่านทราบ ทานข้าวไป คุยกันไปชั่วโมงกว่า ก็ลาท่านกลับพัทลุง ไม่มีเรื่องการเมือง คุยกันเรื่องอดีตมาจบลงที่ปัจจุบัน ไม่มีเรื่องอนาคต เพียงแต่ผมปวารณาตัวว่า ผมปลอดโปร่ง และ อิสระแล้ว พร้อมจะรับใช้ท่านเป็นการส่วนตัว ภารกิจรับใช้ท่านอดีตนายกรัฐมนตรี(ชวน หลีกภัย) ผมถือเป็นภารกิจที่ 1 เป็นบุญคุณที่ต้องตอบแทน สมัยหนุ่มๆ ติดตามฟังท่านปราศรัย เมื่อท่านให้ลงสมัครส.ส.ก็ดีใจ ว่าได้ทำงานกับท่าน

ก่อนกลับ ท่านพูดว่า สมัยนี้คนที่กล้าพูดเพื่อความถูกต้องมีไม่กี่คนแล้ว หนึ่งในนั้นก็มีผมอยู่ด้วยคนหนึ่ง ผมก้มหน้าไม่รับหรือปฏิเสธคำกล่าวของท่าน นั่งรถข้ามเขาบรรทัดกลับมาพัทลุง คิดในใจว่า สมัยหนุ่มๆ ผมคิดเปลี่ยนโลก ให้มันดีขึ้นกว่าเดิม มาบัดนี้ ไม่คิดเปลี่ยนโลกแล้ว คิดเพียงว่า อย่าให้โลกเปลี่ยนเราก็พอแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช. แจ้งมติ 'สส.มงคลกิตติ์' ลาสภาฯไปดูหนังผิดจริยธรรมหรือไม่

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีมีข่าวคณะกรรมการ ป.ป.ช

'รัฐสภา' ไม่มีอำนาจรับรองวุฒิการศึกษา ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.

'อาพัทธ์' โต้ 'สมชัย' รัฐสภาไม่มีอำนาจตรวจสอบ-รับรองวุฒิการศึกษา เผยต้องคุยฝ่ายกฎหมายก่อนเอาผิดได้หรือไม่ ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.

'อ๋อม สกาวใจ' เผยชีวิตนักการเมือง หลังมาเป็นคณะที่ปรึกษารัฐมนตรี

นางร้ายหน้าสวย "อ๋อม-สกาวใจ พูนสวัสดิ์" เล่าถึงชีวิตในวงการบันเทิง 30 กว่าปี เป็นคนที่ทำอะไรสุดทุกอย่างทั้งงานแสดงและเส้นทางการเมือง ในรายการ WOODY FM

'บุญส่ง' ลั่นพร้อมทำหน้าที่ 'ประธาน-รองปธ.สภาสูง' หวังอยู่ครบ 5 ปี

'บุญส่ง' ลั่นพร้อมทำหน้าที่ หากสมาชิกเลือกนั่งประธาน-รองปธ. ยันมีประสบการณ์ ยึดหลักจงรักภักดี-ซื่อสัตย์สุจริต หวัง สว. ชุดนี้อยู่ครบ 5 ปี อย่ามองมีนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง