นายกฯ ติงบางสื่อเอาปมคอนเสิร์ต 'เทย์เลอร์ สวิฟต์' ไปบิดเบือนเป็นประเด็นการเมือง

นายกฯ ติงบางสื่อ เอาปม คอนเสิร์ต Taylor Swift ไปบิดเบือนเป็นประเด็นการเมือง ยืนยันไม่มีปัญหา คุยกับนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์อย่างเป็นมิตร ให้เกียรติซึ่งกันและกัน

8 มี.ค.2567 - เวลา 17.40 น. ตามเวลาท้องถิ่น ณ นครปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศสซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 6 ชั่วโมง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีประเด็นดราม่าการจัดงานคอนเสิร์ต Taylor Swift ของสิงคโปร์ ว่า หากย้อนกลับไปดูจะเห็นว่าตนพูดถึงสิงคโปร์เป็นการชื่นชม สื่อบางท่านอาจจะเอาไปบิดเบือนเพื่อให้เกิดเป็นประเด็นทางการเมือง ส่วนตัวไม่ขอเล่นด้วย เพราะทุกคนทราบอยู่แล้วว่าตนพูดอะไรไป การเดินทางไปประชุมในครั้งนี้ได้พบปะกับผู้นำหลายประเทศ และตนเองได้นั่งข้างนายลี เซียงลุง นายกฯสิงคโปร์หลายครั้ง ซึ่งพูดคุยกันอย่างตรงไปตรงมาและมีความเคารพซึ่งกันและกัน ซึ่งท่านเป็นนายกฯอาวุโสที่จะพ้นจากตำแหน่งในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งได้พูดคุยกันหลายเรื่อง หลายหน

นายเศรษฐา กล่าวว่า ยืนยันว่าประเด็นนี้ไม่ได้เป็นปัญหาอะไรอย่างแน่นอน และเป็นไปตามที่นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ได้สัมภาษณ์ว่าเรื่องนี้ไม่มีอะไรที่ไม่เป็นมิตรเลย ซึ่งส่วนตัวก็บอกว่าเป็นความชาญฉลาดในการบริหารประเทศ ซึ่งประเทศไทยต้องเรียนรู้ ชื่นชมในวิสัยทัศน์การบริหารประเทศ ไม่ใช่เรื่องที่มีปัญหาหรือต้องมาโกรธกันเพราะเราพูดในลักษณะการชื่นชม และตนกับนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ก็พูดคุยกันดี นั่งรับประทานอาหาร ถ่ายรูปติดกัน พบกันในวงประชุมต่างๆก็มีการคุยในสิ่งที่เราจะทำร่วมกันในการพัฒนาภูมิภาคนี้ ทั้งปัญหาของประเทศเมียนมาร์ ปัญหาทะเลจีนใต้ ปัญหาเรื่องการท่องเที่ยวที่จะทำงานกับศูนย์การท่องเที่ยวให้ดีขึ้น ยืนยันไม่ได้มีปัญหาอะไรแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทม์ไลน์เคาะเครื่องบินรบ แง้มเส้นทางเรือดำน้ำเข้าครม.

เป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนที่กองทัพอากาศจะคัดเลือกแบบเครื่องบินรบฝูงใหม่ทดแทน เพื่อนำเข้าประจำการแทนเครื่องที่กำลังปลดประจำการ

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา