มีหนาว! 'บิ๊กตู่' สั่ง 'มท.-ท่องเที่ยว' ส่องงานปีใหม่ใครทำผิดกฎเลิกจัดงานทันที

นายกฯ มอบ 'มหาดไทย-ท่องเที่ยว' และหน่วยงานเกี่ยวข้องติดตามจัดงานเทศกาลปีใหม่ทุกพื้นที่ หากพบการฝ่าฝืนมาตรการคุมโควิด-19 สั่งยุติการจัดงานได้ทันที

29 ธ.ค.2564 - น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดงานช่วงเทศกาลปีใหม่ ติดตามดูแลการจัดงานในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ให้ผู้จัดงานปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยเคร่งครัด หากพบการฝ่าฝืน ให้ออกคำสั่งยุติการจัดงานได้ทันที

ทั้งนี้ แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทยจะยังทรงตัวและปรับลดลง แต่ยังต้องเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของสายพันธุ์โอมิครอน ที่แม้เวลานี้จะยังไม่มีการวิจัยที่ยืนยันถึงความรุนแรงมากไปกว่าสายพันธุ์ก่อนหน้า แต่ก็ได้กลายเป็นสายพันธุ์หลักของการระบาดในหลายประเทศที่ประเทศไทยต้องเฝ้าระวังทุกด้านทั้งการคัดกรองที่เดินทางมาจากต่างประเทศที่เข้มงวด และการควบคุมภายในประเทศโดยเฉพาะในกิจกรรมรวมตัวอย่างเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้

นอกจากนี้ กระทรวงสาธารณสุขก็ได้ระบุถึงระดับการเตือนภัยโควิด-19 ในประเทศไทยในระดับ 3 (จากทั้งหมด 5 ระดับ) ซึ่งเป็นระดับที่ยังสามารถไปสถานที่เสี่ยงอย่างร้านอาหารได้ แต่ส่วนการจัดกิจกรรมรวมกลุ่ม สถานที่รวมตัวกันต้องปฏิบัติตามมาตรการ COVID-19 Free Setting มีการตรวจ ATK และย้ำเตือนให้ผู้เข้าร่วมงานต่างๆ ปฏิบัติตนมาตรการป้องกันครอบจักรวาล (Universal Prevention)

“สถานการณ์การแพร่ระบาดภาพรวมในประเทศทรงตัวและแนวโน้มลดลง แต่ต้องเฝ้าระวังการกลับมาแพร่ระบาดอีกได้ทั้งสายพันธุ์โอมิครอนที่จะมาจากต่างประเทศ และสายพันธุ์ดั้งเดิมที่มีแพร่ภายในประเทศ ท่านนายกฯ จึงขอให้ดำเนินการเข้มงวดขึ้นโดยให้กระทรวงมหาดไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องในการติดตามตรวจสอบการจัดงานเทศกาลปีใหม่ในทุกพื้นที่ให้อยู่ภายใต้มาตรการที่เคร่งครัด หากพบการฝ่าฝืนให้ดำเนินการยุติการจัดงานทันที” น.ส.ไตรศุลี กล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

"อนุทิน" ประธาน MOU 3 หน่วยงาน ส่งเสริม พัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษา และกำลังคนทุกช่วงวัย สร้างกำลังคนสมรรถนะสูงขับเคลื่อนประเทศ

วันนี้ (18 กรกฎาคม 2567) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือ การส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษาและกำลังคนทุกช่วงวัย ระหว่าง กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา