'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' ข้องใจ กกต.รออะไรเรื่องยุบพรรคก้าวไกล

07 มี.ค.2567 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อว่า “กกต.รออะไร” ระบุว่า ขอถาม กกต.รออะไรอยู่ คดียุบพรรคก้าวไกลทำไมช้า ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยแล้ว คดีล้มล้างการปกครอง

มันเป็นความปรากฏชัดเจน ไม่ต้องสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติม ต้องตัดสินใจว่า ก้าวไกลผิดหรือไม่ ต้องตัดสินใจเลยว่าจะยื่นยุบหรือไม่ อิงตามคำวินิจฉัยของศาล เพราะสุดท้าย อำนาจยุบพรรค ไม่ใช่อำนาจของ กกต.
แต่เป็นอำนาจของศาล ที่รอคำฟ้องจาก กกต.เท่านั้น

อยากรู้ว่า อะไรจะเกิดขึ้น เพราะคนก้าวไกลโม้ว่า ยิ่งยุบยิ่งโต ให้มันรู้กันไป ยืนยันให้ชัดเลย บ้านนี้เมืองนี้ ทำอะไรก็ไม่ผิด กฏหมายเหมือนกระดาษในส้วม จะได้รู้กันไปประเทศนี้ ไม่ต้องเคารพกฏหมาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิธา มั่นใจ ก้าวไกล ไม่ถูกยุบ แต่เตรียมพร้อมรับมือทุกสถานการณ์

'พิธา' มองบวก 'ก้าวไกล' ยังมีโอกาสรอดสูง พร้อมเตรียมแผนรับรองทุกกรณี ลั่น ถึงไม่สมบูรณ์แบบ แต่การมีอยู่ของพวกผม จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศมากกว่า

'ดิเรกฤทธิ์' พ้อ! ไร้องค์กรตรวจสอบ กกต. ใช้อำนาจเบ็ดเสร็จ 'เลือก สว.'

นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ประชาธิปไตยต้องไม่มีอำนาจใดไม่ถูกตรวจสอบ"

เลขาฯกกต. โต้ก้าวไกล ปมยื่นยุบพรรค

นายแสวง บุญมี เลขาธิการกกต และนายทะเบียนพรรคการเมือง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวถึงอำนาจ และการปฏิบัติหน้าที่ของกกต. เลขาฯกกต.และนายทะเบียนพรรคการเมืองต่อกรณีการยื่นยุบพรรคการเมือง

'วัน' ยื่น กกต. ลาขาดเพื่อไทย เปิดใจทั้งน้ำตา คำพูดผู้ใหญ่ต้นเหตุไขก๊อก

'วัน อยู่บำรุง' ยื่นลาออกเพื่อไทยแล้ว เปิดใจน้ำตาคลอ พ้อคำพูดผู้ใหญ่ไม่อาจด้านอยู่ต่อ ย้ำสัมพันธ์ 'บิ๊กแจ๊ส' แน่นแฟ้น​ ลั่นตระกูลอยู่บำรุงไม่ประจบสอพลอใคร พร้อมเปิดทางร่วมงานพรรคใหม่

เคาะแล้ว! ประชุม สว. นัดแรก 23 ก.ค. เลือก 3 เก้าอี้สภาสูง วางตัว 'ปธ.ชั่วคราว'

น.ส.นภาภรณ์ ใจสัจจะ เลขาธิการวุฒิสภา เปิดเผยว่า ขณะนี้มีสมาชิกวุฒิสภา (สว.) มาแสดงตนแล้ว 198 คน ซึ่งคาดว่าอีก 2คน จะมาแสดงตนในช่วงบ่ายของวันนี้