'คปท.' บุก กลาโหม จี้ 'สุทิน' ปกป้องเกาะกูด ดินแดนไทย

คปท.บุกกลาโหม จี้ 'สุทิน' ปกป้องเกาะกูด ดินแดนไทย ท่ามกลางดูแลรักษาความปลอดภัยเข้มงวด

1มี.ค.2567- เมื่อเวลา 11.00 น. ที่กระทรวงกลาโหม กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนมปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) นำโดย นาย พิชิต ไชยมงคล,นาย นัสเซอร์ ยีหมะ ร่วมกับกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) นำโดย นายอานนท์ กลิ่นแก้ว, กลุ่มนักรบเลือดสีน้ำเงินปกป้องราชบัลลังก์ นำโดย นายวสันต์ ทองมณโฑ และ เครือข่ายแนวร่วมฯ ยื่นหนังสือ ถึงนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เรียกร้องให้แสดงจุดยืนในการปกป้องอธิปไตย กรณีประเทศกัมพูชาอ้างสิทธิ์เกาะกูด จ.ตราด

ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ สน.พระราชวัง ได้มาแจ้งกับทางกลุ่ม คปท.ไม่ให้ข้ามเข้ามาในพื้นที่กระทรวงกลาโหม ซึ่งเป็นเขตพระบรมมหาราชวัง ซึ่งตามกฎหมายห้ามเข้าใกล้รัศมี 150 เมตร โดยเจ้าหน้าที่ทหาร จากสำนักปลัดกระทรวงกลาโหม ออกมารับหนังสื่อ พร้อมเชิญตัวแทนกลุ่มไปหารือ

สำหรับมาตรการการดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบกระทรวงกลาโหม มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระราชวัง พร้อมกำลังตำรวจชุดควบคุมฝูงชน ตำรวจนครบาล 6 จำนวน 1 กองร้อย วางกำลังดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกด้านการจราจร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กลาโหม' เตรียมแก้กฎหมาย กำลังพลล้มละลาย ไม่ปลดออกจากราชการ

นายทิน คลังแสง รมว.กลาโหม แถลงผลการประชุมสภากลาโหมว่า ได้เน้นย้ำ หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหมและ ผบ.เหล่าทัพ เข้มงวดมาตรการการหักเงินเดือนพลทหารตามที่กำหนด พร้อมส่งจเรทหารลงพื้นที่หากพบว่าฝ่าฝืนจะมีการลงโทษโดยเด็ดขาด

'บิ๊กทิน' ไม่ห่วงปัญหาแย่งชิงเก้าอี้ในเหล่าทัพ บอกทหารมีประเพณีเรื่องรุ่น ยอมรับกันก็จบ

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม แถลงผลการประชุมสภากลาโหมว่า วันนี้การประชุมสภากลาโหมยังไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องการปรับย้ายทหารแต่ในโต๊ะอาหารก็พูดคุยกันบ้างว่าใกล้เวลาเข้ามาแล้วทุกหน่วยในปีนี้ทำให้ทันเวลาและให้ดีที่สุด

'ธนกร' ชม 'สุทิน' เข้าใจงานทหาร จวก 'วิโรจน์' พูดเอามัน หนีไม่พ้นพาดพิง 'บิ๊กตู่'

นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล อภิปรายงบประมาณปี 2568 ในส่วนของกระทรวงกลาโหม

'สุทิน' ผิดหวัง 'วิโรจน์' ไม่ให้คำชมหลังปรับลดกำลังพล จ่อจัดงบแบบใหม่เน้นยุทธศาสตร์ประเทศ

'สุทิน' ผิดหวัง 'วิโรจน์' ไม่ให้คำชม หลังปรับลดกำลังพล แต่บอกลดตามธรรมชาติ ไม่ใช่ฝีมือ รมว.กลาโหม ยันขอให้สบายใจปมตัดเงินทหาร หากพบผิดต้องถูกลงโทษ เผยเตรียมจัดงบแบบใหม่ เน้นเอายุทธศาสตร์ประเทศเป็นตัวตั้ง

กลาโหม กำหนดใหม่รายการ 'ห้ามหัก-หักได้-สมัครใจ' เงินเดือนทหารเกณฑ์

จากกรณีมีการเผยแพร่เอกสารรายการค่าใช้จ่ายของทหารกองประจำการหลายรายการ โดยเฉพาะค่าดูดส้วม จนถูกวิพากษ์วิจารณ์จากสังคมเป็นวงกว้าง