ห่วงรีบร้อน 'MOU 44' เค้นคอนักการเมือง อย่าเห็นแก่ได้ทุรยศแผ่นดิน

1 มี.ค. 2567 – นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ และอดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าทุรยศแผ่นดิน

เกาะกูดกลับอยู่บนความสนใจ คนไทยกลัวความฉ้อฉลนักการเมือง ร่วมมือกับต่างชาติเพื่อผลประโยชน์

เขาพระวิหารก็เสียไปแล้ว ไม่แปลกใจที่คนจะกลัวเสียเกาะกูด ขอร่วมยืนยันอีกคน เอกสารยืนยันเกาะกูดเป็นของไทย ไม่ใช่พื้นที่ทับซ้อนใดๆ

นักการเมืองอย่าพูดมั่วๆ จะพัฒนาพื้นที่ร่วมต้องชัดเจน อย่าเห็นแก่ได้ อย่าร้อนรนจนเสียดินแดน เอ็มโอยู 44 ทั้งสองฝ่ายตีความไม่เหมือนกัน ทุกอย่างไม่จบ ต้องคุยกันอีกนาน

เพื่อนบ้านมักอ้างว่า ผู้นำตกลงกันแล้ว ให้เดินหน้าพัฒนาพื้นที่ร่วม ข้อเท็จจริงกว่าจะพัฒนาจนได้น้ำมันไม่ต่ำกว่า 10 ปี ถึงเวลานั้น ก๊าซและน้ำมันจะมีค่า?

หากยังคิดราคาเหมือนนำเข้า คนไทยใช้น้ำมันแพงเหมือนเดิม แลกกับเสียเขตแดน จะพัฒนาทำไม แถมกรีนไฮโดรเจนกำลังเร่งพัฒนา รถไฟฟ้าก็มาแล้ว

ขอให้มั่นใจ ข้าราชการ ก.ต. ไม่ยอมแพ้ กลัวใจแต่นักการเมือง อย่าทุรยศต่อแผ่นดิน อย่าขายชาติเพื่อประโยชน์ส่วนตัว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

เอาแล้ว 'โหรวันชัย' ฟันเปรี้ยง 'ทักษิณ' มาพร้อมดวงราชาโชค เสริมบารมีบริหารงานรัฐบาล

นายวันชัย สอนศิริ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ทนายวันชัย สอนศิริ" หัวข้อ "ดวงคุณทักษิณกับราชาโชค" ดังนี้…

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก