'นางแบก' ฟาด 'ก้าวไกล' เหมือน 'ประชาธิปัตย์' ในอดีต ไม่ดูก้าวหน้าอย่างที่อวดอ้าง

1มี.ค.2567- นางสาวลักขณา ปันวิชัย "คำ ผกา" หรือ แขก พิธีกรชื่อดัง จุดยืนทางการเมืองสนับสนุนพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ หรือ X ในชื่อ Kam Phaka @kamphaka กรณี ส.ส.พรรคก้าวไกล ในฐานะ วิปฝ่ายค้าน โวย รมต.หนีตอบกระทู้สภาฯ หนักกว่าสมัยรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ว่า

รู้ไหมคะว่าใครก็ตามที่เอา ประยุทธ์ เป็น reference ในทำนองว่า
‘ยุคลุงตู่ยังไม่เลวร้ายเท่านี้‘
มันสะท้อนว่า unconsciously
1. คุณไม่ได้รังเกียจการรัฐประหาร คุณจึงสามารถอ้างอิงเอาบุคคลที่เคยก่อการรัฐประหารมาเป็นบรรทัดฐานของการให้ judgement นักการเมืองพลเรือนโดยไม่รู้สึกตะขิดตะขวงใจ
2. มันสะท้อนว่าพวกคุณไม่เคยมีและไม่มีความปรารถนาจะลบล้างผลพวงรปห. พวกคุณแค่ใช้มันเป็นเครื่องมือสร้างคะแนนนิยมอย่างฉาบฉวย
รัฐบาลหนีตอบกระทู้ก็ด่าค่ะ วันนี้ ประธานวิปรบ. คุณวิสุทธิ์ ก็ด่าแหลก
แต่การเฉียดไปดึงชื่อประยุทธ์มาเทียบ ทำให้พวกคุณดูเหมือนพวกประชาธิปัตย์ในอดีต ไม่ดูก้าวไกล ก้าวหน้าอย่างที่อวดอ้าง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘นิกร’ แจงวิปฝ่ายค้าน ก่อนร่างพรบ.ประชามติฯเข้าสภา 18 มิ.ย. มั่นใจผ่านฉลุย

’นิกร‘ เข้าแจง ‘วิปฝ่ายค้าน‘ ก่อน ’ร่าง พ.ร.บ.ประชามติฯ’ เข้าสภาพรุ่งนี้ มั่นใจ ผ่านฉลุย เหตุเป็นส่วนประกอบจากทุกฝ่าย กังวล ร่างฯ ผ่านล่าช้า เหตุยังไม่มี สว. รับรอง

บก.ลายจุด มองต่างเรื่องกินข้าว 10 ปี ถามกลับ รัฐบาลประยุทธที่ผ่านมาเก็บข้าวไว้ทำไม

นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ “บก.ลายจุด” นักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุถึง เรื่องข้าวในโกดังอายุ 10 ปี

นางแบกดีแตก! ขยี้สันดานเอ็นจีโอมือถือสากปากคาบคัมภีร์

นางสาวลักขณา ปันวิชัย หรือ คำผกา หรือ แขก กองเชียร์พรรคเพื่อไทย และพิธีกรชื่อดัง โพสต์ข้อความใน X ระบุว่า ไม่ต้องเชียร์รบ. ไม่ต้องเชียร์เพื่อไทย แต่สื่ออย่างประชาไท จงใจพาดหัว ‘จำคุกเพนกวิน อั๋ว สองเดือน’ โดยจงใจไม่เขียนคำว่า ‘รอลงอาญา'

'ศิริกัญญา' โต้อ่านรายงานผิดฉบับ ยันยึดแลนด์บริดจ์ของสนข. ติงรัฐบาลชวนนักลงทุน แต่ไร้ข้อมูล

ที่รัฐสภา น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ถูกบรรดารัฐมนตรีออกมาตอบโต้เรื่องรายงา

สส.ร้อยเอ็ด ไทยสร้างไทย ส่งหนังสือลาออก 'วิปฝ่ายค้าน-รองเลขาธิการพรรค'

นายชัชวาล แพทยาไทย สส.ร้อยเอ็ด พรรคไทยสร้างไทย ได้ทำหนังสือ ถึงประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ขอลาออกจากกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน เพื่อแสดงความรับผิดชอบ เนื่องจากขัดมติวิปฝ่ายค้าน ลงมติรับหลักการร่าง