'คปท.' จี้ 'ป.ป.ช.' จับอาชญากรที่ทำลายกระบวนการยุติธรรม

29 ก.พ.2567 - นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “อาชญากรรม” ระบุว่า ผ่านมา 190 วันที่เกิดกระบวนการทำลายกระบวนการยุติธรรมโดยเจ้าหน้าที่รัฐ ร่วมกันวางแผนพานักโทษเทวดาไม่ต้องติดเรือนจำซักวันเดียวจนพักโทษถึงวันนี้ 190 วันจึงเป็นเหมือนการก่ออาชญากรรมกระบวนการยุติธรรมไทยที่ยังไม่สามารถจับตัวอาชญากรได้แม้แต่คนเดียว

เราอย่าปล่อยให้อาชญากรลอยนวลและหายไปกับกาลเวลา อย่าให้เวลามาฟอกอาชญากรรมครั้งนี้ เด็ดขาด นี่คือการกระทำผิดซ้ำ เกินที่สังคมไทยจะให้อภ้ยแล้ว ทั้งที่เห็นตัวผู้กระทำผิดและตัวนักโทษเด็ดขาดชัดเจนมาเดินหน้าเอาอาชญากรติดคุกให้ได้

เป็นหน้าที่ของ ป.ป.ช.ที่จำเป็นต้องจับอาชญากรที่ทำลายกระบวนการยุติธรรมมาลงโทษให้ได้ ประชาชนทำหน้าที่ชี้เป้าให้ ป.ป.ช.แล้ว หรือจะให้ประชาชนลงมือจับเอง #ทวงคืนความยุติธรรม #saveกระบวนการยุติธรรม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มีหนาว! ‘เรืองไกร’ ร้อง ปปช. ตรวจสอบจนท.ของรัฐ 8 ราย ยื่นบัญชีและเสียภาษีถูกต้องหรือไม่

วันนี้ผมจึงส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้ ป.ป.ช. ดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจเพื่อตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่ของรัฐรวม 8 รายดังกล่าว

สวนทาง! สิ่งที่ต้องบังคับคดีมากที่สุดคือ 'นช.ทักษิณ' ต้องอยู่ในเรือนจำ

นายพิชิต​ ไชยมงคล แกนนำกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีศาลแพ่งมีคำสั่งเมื่อวันที่​ 17 ก.ค.​ ให้ยุติการชุมนุมหลังศาลมีคำสั่งภายใน 7 วัน

'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ! ขืนรวมความผิด 'ม.112-110'

'คารม' เตือน 'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ ขืนรวมความผิด 'ม.112-110' ส่อขัดรัฐธรรมนูญ ยิ่งเพิ่มขัดแย้ง แนะผู้ถูกกล่าวหาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม พิสูจน์ความบริสุทธิ์ตัวเอง

'บิ๊กต่อ'ลั่นไขก๊อกก่อนเกษียณเป็นเรื่องอนาคตส่วนเรื่อง 'บิ๊กโจ๊ก' เราอยู่กันแบบพี่น้อง!

'บิ๊กต่อ' ย้ำไม่ได้มีความขัดแย้งกับ 'บิ๊กโจ๊ก' อยู่กันแบบพี่น้อง เผยการออกจากราชการก่อนเกษียณเป็นเรื่องของอนาคต