เอาแล้ว 'อ.เจษฎา' โต้ 'น้าแอ๊ด' อยู่ในรั้วจุฬาฯ 30 ปี ไม่เคยรู้สึกว่าเป็นพี่น้อง

28 ก.พ.2567- จากรณี นายยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง วงคาราบาว ศิษย์เก่า สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตอุเทนถวาย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กหนุนศิษย์เก่าและนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก (มทร.) วิทยาเขตอุเทนถวาย คัดค้านการย้ายที่ตั้งสถาบันไปยังพื้นที่อื่น

โดยระบุตอนหนึ่งว่า อุเทนถวายกับจุฬาลงกรณ์ เป็นเสมือนพี่น้องกันที่ในหลวงรัชการที่ 6 ทรงพระราชทานแผ่นดินคนละผืน(อุเทนฯผืนเล็ก จุฬาฯผืนใหญ่) เพื่อมุ่งหวังให้ช่วยกันสร้างบ้านแปลงเมืองให้รุ่งเรืองมาตราบจนทุกวันนี้

ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงเรื่องดังกล่าวว่า

"อุเทนถวายกับจุฬาลงกรณ์ เป็นเสมือนพี่น้องกัน" ..

ผมอยู่ในรั้วจุฬาฯ มาตั้งแต่เด็กประถม จนถึงทำงานตอนนี้ ก็ร่วมจะ 30 กว่าปีแล้ว ไม่เคยรู้สึกซักนิดเลยครับ ว่าเป็นพี่น้องกับเค้า หึๆๆ

รอดูต่อไป ว่า #กฎหมู่จะอยู่เหนือกฎหมาย หรือเปล่า

ดร.เจษฎา โพสต์อีกว่า

อยากถามทั้งศิษย์เก่าจุฬาฯ และอุเทน ว่าเคยรู้สึกเป็น "พี่น้อง" กันมั้ยครับ
ผมไม่เคยนะ หึๆ (แล้วใครเป็นพี่ ใครเป็นน้องเนี่ย)

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จัดแน่ 'แอ๊ด บาว อะคูสติก' อีกหนึ่งปรากฎการณ์คอนเสิร์ต

ศิลปินระดับตำนานเพลงเพื่อชีวิต แอ๊ด คาราบาว หรือ ยืนยง โอภากุล จับมือ ล้อมวงมันส์ Fun Network เตรียมจัดงาน ADD BAO ACOUSTIC CONCRET (แอ๊ด บาว อะคูสติก คอนเสิร์ต) คอนเสิร์ตอะคูสติกเต็มรูปแบบ ในสไตล์สุดชิลล์ให้ผู้ชมได้ใกล้ชิดติดขอบเวที ในบรรยากาศเป็นกันเอง เหมือนได้ร่วมเดินทางไปแคมป์ปิ้งด้วยกัน

'อ.เจษฎา' เฉลย สาวทดลอง เปิดแอร์ 27 องศา + เปิดพัดลม ทำไมค่าไฟกลับแพงขึ้น

ดร. เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊ก กรณี สาวไทยทดลอง "เปิดแอร์27องศา + พัดลม" หวังลดค่าไฟ แต่ค่าไฟหลับแพงขึ้น ว่า

'UFO' งานเดี่ยวชุดใหม่จาก 'ยืนยง โอภากุล'

นอกจากจะมีผลงานที่ทำกับวงคาราบาว อัลบั้ม 40 ปี ฅนคาราบาว งานวาระครบรอบ 40 ปี ที่ผ่านมา ยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว ยังส่งสตูดิโออัลบั้มงานเดี่ยวชุดใหม่ UFO ที่ทำร่วมกับวงทัมมาเรา (Tamaraw) ออกมาให้ฟัง

'วิรังรอง' ยกเหตุจุฬาฯเคยถอนดุษฎีบัณฑิต 'ผอ.สนช.' สงสัยขอพื้นที่อุเทนฯสร้างศูนย์นวัตกรรม

นิสิตเก่าจุฬาฯ ยกเหตุจุฬาฯเคยถอนดุษฎีบัณฑิต 'ผอ.สนช.' สะท้อนความพร้อมสอนระดับปริญญาเอกและการขอพื้นที่อุเทนถวายคืน สงสัยศักยภาพจุฬาฯ ว่าพร้อมหรือไม่ในการสร้างศูนย์นวัตกรรมฯระบุว่า

'จตุพร' ชี้จุฬาฯมีพื้นที่กว้างใหญ่ วอนแก้พิพาทที่ดินอุเทนถวาย ด้วยใจโอบอ้อมอารี

'จตุพร' วอนจุฬาฯ แก้พิพาทที่ดินอุเทนถวายด้วยใจโอบอ้อมอารี ยุติด้วยสันติ ชี้เป็นสถาบันการศึกษาของรัฐและได้ที่ดินจากกษัตริย์ประทานให้เช่นกัน จุฬาก็มีพื้นที่มาก กว้างใหญ่ ไม่มีความเดือดร้อน