เทพไทเชียร์ 'เศรษฐา' ควบ รมว.กลาโหมให้อุ๊งอิ๊งเสียบ 'รมว.การคลัง'

28 ก.พ.2567 – นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์คลิปพร้อมเนื้อหาในหัวข้อ “อยากเห็น คุณเศรษฐา ควบ กลาโหม” ระบุว่า ผมเห็นคุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ทำงานร่วมกับกองทัพแล้ว เห็นว่าคุณเศรษฐาเป็นที่ยอมรับของ ผบ.เหล่าทัพ และทำงานเข้าขากันเป็นอย่างดี ผบ.ทุกเหล่าทัพ ให้ความเคารพเข้าพบ เข้าอวยพร เข้ารับนโยบาย บางครั้งก็เห็นภาพปรึกษาหารือ พูดคุยกินกาแฟ เตะฟุตบอลกับคุณเศรษฐา รวมถึงการลงพื้นที่ตรวจดูที่พักของกำลังพลทั้งกองทัพและตำรวจ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าคุณเศรษฐาเอาใจใส่ ทำให้ได้ใจกำลังพลของเหล่าทัพ ตั้งแต่ระดับผู้บังคับบัญชาจนถึงพลทหาร ทำให้ได้ภาพรัฐบาลชุดนี้ แนบแน่นกับกองทัพมากที่สุด

ผมอาจจะเสียมารยาทไปบ้าง อยากจะเรียนกับคุณเศรษฐาว่า ถ้าหากมีการจะปรับคณะรัฐมนตรีในอนาคตอันใกล้นี้ ก็อยากจะเสนอให้คุณเศรษฐา นายกรัฐมนตรีควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพราะในอดีตที่ผ่านมา คนที่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ล้วนแต่เป็นนายกรัฐมนตรีทั้งนั้น ยกเว้นกรณีของคุณสุทิน คลังแสง เท่านั้น

ถ้าหากคุณเศรษฐาควบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมแล้ว ไม่ต้องห่วงเรื่องบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งหาได้ไม่ยาก เพราะคนในพรรคเพื่อไทย มีความเหมาะสมอยู่หลายคน รวมถึงคุณอุ๊งอิ๊ง นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ก็สามารถดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้ จะได้ทำงานคู่กับคุณเศรษฐา และเรียนรู้กลไกระบบราชการ ก่อนที่จะไปเป็นนายกรัฐมนตรีในโอกาสต่อไป

ส่วนคุณสุทิน คลังแสง ซึ่งเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถคนหนึ่ง ก็ต้องจัดหากระทรวงที่เหมาะสม หรือจะให้เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่กำลังว่างอยู่ก็ได้

ผมจึงขอเสนอเพื่อให้คุณเศรษฐาได้พิจารณา ส่วนจะมีความเป็นไปได้แค่ไหน ก็เป็นสิทธิ์ของท่านในฐานะนายกรัฐมนตรี ส่วนผมแค่ขอเสนอความคิดเห็นในฐานะนักสังเกตการณ์ทางการเมืองคนหนึ่ง แบบตรงไปตรงมา ไม่มีวาระซ่อนเร้น หรือผลประโยชน์แอบแฝงใดๆทั้งสิ้น

อย่าว่า ผมเสือกเลยนะครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า