จับตา นิติกรรมอำพราง 'ครอบครัวเพื่อไทย' นำคณะไปเยือนกัมพูชา 'เศรษฐา' แค่หุ่นเชิด

28 ก.พ.2567 - นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์ข้อความเรื่อง นิติกรรมอำพราง ว่า

พี่บรู๊ค ดนุพร โฆษกเพื่อไทยบอกว่า
แพรทองธาร ชินวัตร ว่าที่นายกฯ เตรียมนำ กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยหัวใจเพื่อทักษิณ เดินทางไปกัมพูชา ตามคำเชิญของ ฮุนเซน ภายในมีนาคมนี้
เดินทางไปกัมพูชาเพื่อพูดคุยเรื่อง เศรษกิจ สังคม ของทั้ง 2 ประเทศ

1.แพรทองธาร ไปในฐานะตัวแทนรัฐหรือในนามพรรค ที่จะไปคุยเรื่องเศรษกิจ สังคม ระหว่างประเทศ ในขณะที่มีความขัดแย้งเรื่องพื้นที่ทับซ้อนระหว่างประเทศ หรือ ความขัดแย้งระหว่างรัฐต่อรัฐ ประเทศต่อประเทศ หรือ ผลประโยชน์ไม่ขัดแย้งกัน

2.นายกฯเศรษฐา และ รมต.ต่างประเทศ คุณจะเอาหน้าไปไว้ไหน นี่เป็นความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เกี่ยวพันธ์ผลประโยชน์ประเทศ กลับให้เป็นเรื่องความสัมพันธ์ของครอบครัวได้อย่างไร

พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ดัน เศรษฐา นั่งเป็นหุ่นถูกเชิด แต่กลับให้หัวหน้าพรรคและครอบครัวเพื่อไทยจะนำคนของพรรคไปคุยเศรษกิฐ สังคม ร่วมกับฮุนเซนฝั่งกัมพูชา

เศรษฐกิจร่วมคือแหล่งปิโตเลี่ยมในพื้นที่ 26,000 ตรม.ใช่ไหม
การปล่อยให้คนนอกรัฐแต่มีอำนาจสั่งรัฐได้ไปคุยเช่นนี้ มันเหมือน นิติกรรม อำพราง ที่รัฐจงใจลอยตัวไม่รับผิดชอบนี่เอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สวนทาง! สิ่งที่ต้องบังคับคดีมากที่สุดคือ 'นช.ทักษิณ' ต้องอยู่ในเรือนจำ

นายพิชิต​ ไชยมงคล แกนนำกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีศาลแพ่งมีคำสั่งเมื่อวันที่​ 17 ก.ค.​ ให้ยุติการชุมนุมหลังศาลมีคำสั่งภายใน 7 วัน

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า