'เบนจา' ครวญหนักมาก! พร่ำคิดถึงอิสรภาพ รอเคาท์ดาวน์ปีใหม่ในคุก

28 ธ.ค.2564 - เฟซบุ๊ก Benja Apan ของ น.ส.เบนจา อะปัญ ผู้ต้องหาคดี 112 แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และม็อบที่เรียกตัวเองว่า ราษฎร โพสต์ข้อความว่า คิดถึงการเรียนหนังสือ คิดถึงห้องสมุด คิดถึงแคลคูลัสสามที่ยังเรียนไม่จบ คิดถึงก๋วยจั๊บญวนหน้ามหาวิทยาลัย คิดถึงโต๊ะเขียนหนังสือที่เต็มไปด้วยเครื่องเขียนญี่ปุ่น

คิดถึงเครื่องคิดเลข คิดถึงตู้หนังสือที่ห้อง คิดถึงต้นไม้สามต้นที่ริมระเบียง คิดถึงต้นพลูด่างที่ปลูกไว้ในขวด คิดถึงกีตาร์ คิดถึงแมวข้างห้อง คิดถึงการนั่งดูท้องฟ้าและพระอาทิตย์ตก คิดถึงการนอนอ่านหนังสือบนเบาะถั่ว คิดถึงโค้กใส่น้ำแข็ง คิดถึงชีวิตที่เคยเป็น

คิดถึงแม่ คิดถึงครอบครัว คิดถึงมิตรสหาย

คิดถึงอิสรภาพ

คิดถึง...

นับถอยหลังห้าวันสู่ปีใหม่

เบนจา อะปัญ
ทัณฑสถานหญิงกลาง
27 ธันวาคม 2564

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุกอ่วม 51 ปี! 'โทนี่' หนุ่มลูกครึ่ง ละเมิดลูกสาวตัวเอง ถ่ายคลิปลงดาร์กเว็บ

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลได้อ่านคำพิพากษา คดีละเมิดทางเพศผู้สืบสันดาน หมายดำที่ อ 1111/2567 หมายเลขแดงที่ อ2173/2567ที่พนักงานอัยการคดีอาญา เป็นโจทก์ฟ้องนายโทนี่ (ขอสงวนนามสกุล)หนุ่มสัญชาติไทย -เยอรมัน เป็นจำเลยในความผิดฐานกระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 13 ที่เป็นผู้สืบสันดาน อนาจารเด็กต่ำกว่า 13 ปี

ประเดิมศึก 'ชูวิทย์-สันธนะ' ศาลพิพากษาคุก 1 ปี 'สันธนะ' หมิ่นประมาท

ศาลสั่งจำคุก 1 ปี ปรับ 1 แสน 'สันธนะ'หมิ่นประมาทโรงเเรม-ชูวิทย์ มั่วสุมยาฯ ชดใช้ 1 แสน จากที่เรียก 100 ล้าน ยกฟ้องเเจ้งความเท็จ ฝากถึงคู่จิ้นดูเเลสุขภาพให้ดีกลับมาสู้กันในศาล

ศาลนัดฟังคำสั่ง 'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้องหมิ่น 'อัจฉริยะ' 6 ส.ค. ปัดมีคนเรียก 10 ล้าน แลกแฉ

ศาลนัดฟังคำสั่ง 'โจ๊ก' ฟ้องหมิ่น ‘อัจฉริยะ’ 6 ส.ค. 'บิ๊ก ตร.' ย้อนถามกลุ่มนายพลชลบุรีโดนคดีกลับไม่ถูกปลดออก ปัดมีคนเรียกเงิน 10 ล้าน แลกแฉนายพล