'ชัยชนะ' ข้องใจงบสร้างฝายเอลนีโญของกรมส่งเสริมปกครองท้องถิ่น

'ชัยชนะ' แฉ อธิบดี สถ. ของบเป็นร้อยล้านสร้างฝายเอลนีโญทั่วประเทศ ทั้งที่เลยฤดูไปแล้ว ขู่ระวังให้ดีถ้าไม่โปร่งใส

22 ก.พ.2567 - นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ว่า ขอให้ช่วยไปถามอธิบดีกรมส่งเสริมปกครองส่วนท้องถิ่น (สถ.) เพราะมีงบประมาณตัวหนึ่งที่เราไม่สบายใจ คือฝายเอลนีโญ ซึ่งเป็นงบประมาณโครงการละไม่เกิน 5 แสนบาท โดยตั้งจำนวน 4.98 แสนบาท รวมเป็นเงินกว่าร้อยล้านบาท ซึ่งซอยเป็นร้อยโครงการทั่วประเทศอยู่ในร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 ของกรมส่งเสริมปกครองส่วนท้องถิ่น ในส่วนขององค์การบริหารส่วนตำบาล จึงอยากถามว่าการตั้งงบประมาณนี้อธิบดีมีส่วนอะไรหรือไม่ เพราะใช้วิธีจัดซื้อจัดจ้างเฉพาะเจาะจงทั้งหมด จะเอามาแก้สถานการณ์อะไร เพราะเอลนีโญหมดไปแล้ว ทำไมต้องตั้งงบประมาณอีก

นายชัยชนะ กล่าวว่า อยากถามว่าเป็นไปได้หรือที่เอลนีโญจะเกิดขึ้นทั่วทั้งประเทศหมด ในงบ 4.98 แสนบาทเหมือนกันหมด ซึ่งจะตามต่อว่าโครงการนี้เวลาจัดซื้อจัดจ้าง บริษัทที่ได้รับงานเป็นร้อยโครงการ มีหลายบริษัท และบริษัทจดทะเบียนเมื่อไหร่ ดังนั้นหากอธิบดีโปร่งใสก็ขอให้ชี้แจงมา ถ้าไม่โปร่งใสก็ขอให้ระวังให้ดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดอึ้ง!จุลพันธ์ตีขลุมเสร็จสรรพบอกดิจิทัลฯ สุ่มเสี่ยงแสดงว่าไม่ผิดกฎหมาย

'จุลพันธ์' แจงเปลี่ยนแหล่งที่มาของเงิน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ให้มีความเหมาะสมขึ้น ยันปลายปีนี้เงินถึงมือ ปชช.แน่นอน ย้ำไม่ใช่นโยบายสงเคราะห์

'จุรินทร์' ซัดเต็มๆ ดิจิทัลฯ เป็นแค่น้ำข้าวต้มที่จะสร้างพายุหมุนหนี้ให้ประเทศ

'จุรินทร์' ซัดงบกลางปี 67 กู้มาแจกเงินหมื่นเท่านั้น ฉะโครงการล่าช้าเพราะความโหลยโท่ยของ รบ. ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ได้ไม่คุ้มเสีย เข้าทำนองประเทศเสียหายไม่ว่าขอให้ข้าได้หาเสียง

'เทพไท' ห่วง กกต. ปล่อยผี สว. รับรองไปก่อน แต่สอยใครไม่ได้

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า รับรองไปก่อน สอยทีหลัง ระวังจะซ้ำรอยเดิม!!!