'ตะวัน' ถูกส่งรพ.ราชทัณฑ์ ยันอดอาหาร ไม่ประกันตัว ญาติไม่ต้องมาเยี่ยม

17 ก.พ.2567 - หลังจากศาลมีคำสั่งไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราว น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และ นายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือ แฟรงค์ ในคดีความผิด ม.116-พ.ร.บ.คอมพ์ เหตุดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ก่อนถูกคุมตัวส่งเข้าเรือนจำ โดยน.ส.ตะวัน และนายณัฐนนท์ ได้ประกาศอดอาหารและน้ำประท้วง พร้อมยื่น 3 ข้อเรียกร้องโดยจะไม่ยื่นประกันตัว ได้แก่ 1. ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม 2. ต้องไม่มีใครติดคุกเพราะเห็นต่างอีก และ 3. ประเทศไทยไม่ควรได้เป็นคณะรัฐมนตรีสิทธิมนุษยชน

ล่าสุดเฟซบุ๊ก Tawan Tantawan ของน.ส.ทานตะวัน โพสต์ข้อความระบุว่า วันนี้ทนายความและเพื่อนเข้าเยี่ยมตะวัน เรือนจำได้ส่งตัวตะวันมาที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์แล้ว “ยืนยันไม่ประกันตัว” อดน้ำ อดอาหาร และฝากบอกแฟรงค์ว่า “อดทน” แฟรงค์ยืนยัน 3 ข้อเรียกร้อง อดน้ำ อดอาหาร ไม่ประกันตัว ไม่ต้องให้ใครมาเยี่ยมยกเว้นทนาย ไม่ต้องแจ้งญาติ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘นิพิฏฐ์’ มองมุมการเมือง หรือ ‘ก้าวไกล’ จะก้าวพลาด กรณี ‘บุ้ง เนติพร’

ความตายที่มนุษย์ยอมรับ และ ให้เกียรติกัน คือ'ความตายในสงคราม' หากความตายของบุ้ง เป็นความตายในสงครามแห่งความเชื่อ เราก็ควรเคารพดวงวิญญาณของเธอ

'บุ้ง ทะลุวัง' สังเวยการเมือง บีบรัฐบาลเพื่อไทยเร่งคลี่คลายสถานการณ์

การเสียชีวิตของ น.ส.เนติพร เสน่ห์ หรือ บุ้ง ทะลุวัง จากอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ระหว่างถูกคุมขังที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์

'ธนกร' ขวาง 'ปิยบุตร' ปลุกแก้ปลายเหตุ นิรโทษเหมาเข่งคดี 112

'ธนกร' ค้าน 'ปิยบุตร' ชี้แค่ปลายเหตุนิรโทษคนผิด ม.112 ไม่เห็นด้วยยกโทษคนหมิ่นสถาบัน เหยียบย่ำหัวใจคนไทยมากไป จี้แก้ให้ตรงจุด จัดการตัวการบิดเบือนใส่ข้อมูลเท็จ-เบื้องหลังเยาวชนดีกว่า

UN ฟังทางนี้! 'อดีตบิ๊ก มธ.' เปิดความจริงการเสียชีวิตของ 'บุ้ง'

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า การเสียชีวิตของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง ทะลุวัง

'ภัสราวลี' ชี้ การอดอาหารประท้วงเป็นสิทธิของนักกิจกรรม

น.ส.ภัสราวลี ธนกิจพิบูลย์ หรือมายด์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ให้ความเห็นถึงวิธีการอดอาหารประท้วงในเรือนจำของนักกิจกรรม กระทั่งเกิดเหตุการเสียชีวิตของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือบุ้ง นักกิจกรรมกลุ่ม

ด่วน! 'บุ้ง ทะลุวัง' เสียชีวิตแล้ว

เมื่อเวลา 11.00 น. บุ้ง ถูกโรงพยาบาลราชทัณฑ์ส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ และ ล่าสุดมีรายงานเพิ่มเติมว่า ในขณะนี้ น.ส.เนติพร ได้เสียชีวิตลงแล้ว