รมว.กห.สั่งทุกเหล่าทัพเตรียมความพร้อมมือภัยพิบัติ!

'สุทิน' สั่งทุกเหล่าทัพเตรียมช่วยภัยพิบัติ 'ภัยแล้ง-PM2.5'ทันที พร้อมให้กองทัพประชาสัมพันธ์ให้เป็นไปในทิศทางเดียว ภูมิใจทุกโครงการมีความคืบหน้า

15 ก.พ.2567- ที่ กองบัญชาการกองทัพบก นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมสภากลาโหม โดยมีวาระสำคัญในเรื่องโครงการเกษียณอายุราชการก่อนกำหนด (เออรี่รีไทร์) ได้นำเข้าสู่การพิจารณาในสภากลาโหม เพื่อนำเสนอรัฐบาลต่อไป ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการหนึ่งของกระทรวงกลาโหม ในการปรับโครงสร้างและปรับลดกำลังพล ซึ่งจากแผนเดิมที่กองทัพ ได้ทำไว้แล้วเป็นลำดับ ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากขึ้น เคยได้มีมาตรการเสริมในการเออรี่รีไทร์รอบใหม่ เป็นสูตรที่มีแรงจูงใจสำหรับผู้ที่เข้าสู่โครงการ จะได้รับสิทธิประโยชน์ ทั้งเพิ่มยศและเงิน ซึ่งเงินนี้เราได้พิจารณาแล้ว เราลงทุนไปก็สามารถที่จะประหยัดงบประมาณในระยะยาว เป็นผลดีกับกองทัพและงบประมาณแผ่นดิน ซึ่งในที่ประชุมสภากลาโหม ก็ได้ให้ความเห็นชอบ

นายสุทิน กล่าวอีกว่า ในที่ประชุมยังได้เน้นย้ำมีเรื่องสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น ที่ต้องให้กองทัพได้เตรียมตัวออกไปปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนและสังคม เช่น เรื่องภัยแล้ง ซึ่งจะเกิดขึ้นแน่นอนตามพยากรณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา ในอันนี้กองทัพจะต้องเตรียมความพร้อมและเป็นหน่วยหลักที่จะเข้าช่วยเหลือประชาชนในทันที ส่วนเรื่องของ PM 2.5 ซึ่งในวันนี้ก็ได้สั่งการมาเป็นลำดับ และได้กำชับในที่ประชุมอีกครั้งหนึ่งว่า กองทัพอากาศและทุกกองทัพ ต้องพร้อมและสามารถปฏิบัติงานทันที

นายสุทิน กล่าวต่อไปว่า ในที่ประชุมในเรื่องการประชาสัมพันธ์ชี้แจงข้อมูลข่าวสาร ได้กำชับให้ทางกองทัพ โดยทุกเหล่าทัพได้ประสานให้นำเสนอข้อมูลข่าวสารในรูปแบบเดียวกัน นอกจากนั้น เป็นการรายงานผลการปฏิบัติงานตามนโยบาย ซึ่งได้ถามความคืบหน้าทุกนโยบายที่ได้มอบหมายไป โดยทุกเหล่าทัพได้รายงานมาซึ่งเป็นที่น่าภูมิใจทุกเหล่าทัพที่มีความคืบหน้าทุกโครงการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก

'บิ๊กทิน' ไม่ห่วงปัญหาแย่งชิงเก้าอี้ในเหล่าทัพ บอกทหารมีประเพณีเรื่องรุ่น ยอมรับกันก็จบ

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม แถลงผลการประชุมสภากลาโหมว่า วันนี้การประชุมสภากลาโหมยังไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องการปรับย้ายทหารแต่ในโต๊ะอาหารก็พูดคุยกันบ้างว่าใกล้เวลาเข้ามาแล้วทุกหน่วยในปีนี้ทำให้ทันเวลาและให้ดีที่สุด

'ธนกร' ชม 'สุทิน' เข้าใจงานทหาร จวก 'วิโรจน์' พูดเอามัน หนีไม่พ้นพาดพิง 'บิ๊กตู่'

นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล อภิปรายงบประมาณปี 2568 ในส่วนของกระทรวงกลาโหม

'สุทิน' ผิดหวัง 'วิโรจน์' ไม่ให้คำชมหลังปรับลดกำลังพล จ่อจัดงบแบบใหม่เน้นยุทธศาสตร์ประเทศ

'สุทิน' ผิดหวัง 'วิโรจน์' ไม่ให้คำชม หลังปรับลดกำลังพล แต่บอกลดตามธรรมชาติ ไม่ใช่ฝีมือ รมว.กลาโหม ยันขอให้สบายใจปมตัดเงินทหาร หากพบผิดต้องถูกลงโทษ เผยเตรียมจัดงบแบบใหม่ เน้นเอายุทธศาสตร์ประเทศเป็นตัวตั้ง