'เทพไท' บอกอย่าแปลกใจหากไม่เห็นเงาทักษิณวันพักโทษเพราะปูทางกันไว้แล้ว!

15 ก.พ.2567 - นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “ทักษิณ ชีพจรขึ้นๆลงๆ อาการอุปโลกน์???” ระบุว่า ผมเห็นข่าวที่ นายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ พูดถึงอาการป่วยของ นายทักษิณ ชินวัตร ว่า อาการของนายทักษิณสวิง ขึ้นๆ ลงๆ ชีพจรไม่คงที่ เนื่องจากนายทักษิณ อายุ 75 ปี ซึ่งอาการเสี่ยงวิกฤตตลอดเวลา นั้น

ทำให้ผมแปลกใจว่า คุณทักษิณรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจนานถึง 6 เดือน ไม่เคยมีนายแพทย์คนไหนมาให้ข่าวความคืบหน้าในการรักษา หรืออาการเจ็บป่วยของคุณทักษิณเลย ทำไมเพิ่งมาพูดในวันที่คุณทักษิณ จะได้รับการพักโทษ จะเดินทางออกจากโรงพยาบาล เป็นการปูทางให้เห็นว่า ถ้าทักษิณกลับบ้าน ในภาพที่ปกติเหมือนคนทั่วไป สามารถอธิบายได้ว่า คุณทักษิณ อยู่ในช่วงอาการไข้ดีขึ้น จึงออกมาให้ข่าวล่วงหน้าไว้ก่อน เพื่อที่จะตอบคำถามกับสังคมได้ว่า คุณทักษิณป่วยจริง แต่ตอนนี้มีอาการขึ้นๆ ลงๆ

การที่แพทย์ใหญ่พูดถึง อาการวิกฤตเสี่ยงตลอดเวลานั้น เป็นการอธิบายอาการของคุณทักษิณ เพื่อให้สังคมยอมรับว่า ที่คุณทรัพย์สินอยู่โรงพยาบาลมา 6 เดือนนั้น อาจจะไม่ได้ป่วยหนักตลอดเวลา แต่อาการที่ชีพจรขึ้นๆลงๆ เป็นการเสี่ยงอาจเกิดภาวะวิกฤต ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา จึงจำเป็นต้องให้พักอยู่ที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ ไม่สามารถนำตัวไปคุมขังที่เรือนจำ ตามแรงกดดันของสังคมได้

ซึ่งปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดคือ การแสดงละครตบตาประชาชนทั้งสิ้น เป็นการทุจริตต่อขบวนการยุติธรรมอย่างเป็นระบบ เพื่อรับใช้ระบอบทักษิณเท่านั้น ขออย่าได้แปลกใจเลย ถ้าคุณทักษิณกลับบ้านโดยไม่เห็นตัว อาจจะใช้รถส่วนตัว หรือให้รถพยาบาลฉุกเฉินของโรงพยาบาลไปส่งที่บ้าน เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นว่าคุณทักษิณอยู่ในอาการป่วย กระแสสังคมจะได้ไม่ต้องวิพากษ์วิจารณ์กันอีก

ขอให้ประชาชนจับตาความเคลื่อนไหวการช่วยเหลือคุณทักษิณ อย่างเป็นระบบ ขอไว้อาลัยต่อกระบวนการยุติธรรมไทย ที่อัปยศมากที่สุด ตั้งแต่เรามีประเทศไทยมาครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง