ขนลุก! ที่ปรึกษารองนายกฯ แฉไอ้โม่งชักใยให้เกิดวิกฤตเหมือน 6 ตุลา 19

14 ก.พ.2567 - นายวรชัย เหมะ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายภูมิธรรม เวชยชัย) กล่าวถึงกรณีการขัดขวางขบวนเสด็จที่เป็นประเด็นอยู่ในปัจจุบันว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำไม่สมควรอย่างยิ่ง เพราะเป็นสิ่งที่คนไทยรับไม่ได้ วันนี้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต้องดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องเช่นนี้อีก

พร้อมทั้งติดตามคนที่อยู่เบื่องหลังให้มาร่วมรับผิดชอบด้วย ไม่ใช่โยนความผิดไปให้เด็กๆ อย่างเดียว และที่เห็นกันวันนี้มีหลายกลุ่มหลายองค์กร ออกมาแสดงความจงรักภักดี ในกรอบพื้นที่ของตัวเองเป็นเรื่องที่ดี แต่สำหรับบางกลุ่มที่ออกมาจนเกิดการปะทะ ถือเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วง เหตุการณ์อย่างนี้ไม่น่าเกิดขึ้นอีกแล้วในยุคปัจจุบันนี้ เราเห็นประวัติศาสตร์ จาก 6 ต.ค.2519 ที่เหตุการณ์เกิดจากความเห็นต่าง ความขัดแย้งทางความคิดเห็น แล้วเกิดการปะทะจนบานปลายนำไปสู่การเสียชีวิตของคนไทยด้วยกันแล้วนำไปสู่การยึดอำนาจ ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นเพราะมีไอ้โม่งอยู่ข้างหลังคอยชักใย

นายวรชัย กล่าวต่อว่า และในวันนี้การเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆ ที่แสดงออกมา อาจมีไอ้โม่งคอยสุมไฟอยู่ข้างหลังก็เป็นได้ ซึ่งคนที่อยู่ข้างหน้าตกเป็นเครื่องมือโดยไม่รู้ตัว เพราะฉะนั้นตนจึงขอให้ทุกคนที่อยากแสดงออกถึงความคิดของตัวเอง ให้นึกถึงเรื่องราวในอดีตเป็นบทเรียน จะทำอะไรทุกย่างก้าวต้องมีเหตุผล อยู่ในขอบเขตกฎหมาย ไม่เปิดช่องว่างให้ใครเข้ามาสร้างสถานการณ์ทำให้บานปลาย และฉกฉวยโอกาสปล้นอำนาจของประชาชนไปเหมือนเหตุการณ์หลายครั้งที่ผ่านมาในประวัติศาสตร์การเมืองไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลอะเทอะกันไปใหญ่แล้ว! 18 มิ.ย. วันโลกาวินาศ ใครจะวินาศกันแน่

พูดยังกับว่าบ้านเมืองจะถล่มทลายวันที่ 18 มิ.ย. นี้ เป็นวันโลกาวินาศ รัฐบาลจะพัง ก้าวไกลจะโดนยุบ เลือก สว. ก็จะเป็นโมฆะ ทักษิณไม่หนีก็ติดคุก เลอะเทอะกันไปใหญ่ อะไรกันนักหนา... ผมเห็นว่าไม่มีอะไรเลย