ชาวเชียงใหม่นัดแต่งชุดม่วงแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบัน

ชาวเชียงใหม่หลายกลุ่ม นัดรวมกันเย็นนี้ร่วมแสดงออกในความจงรักภักดีต่อสถาบัน ให้กำลังใจกรมสมเด็จพระเทพฯ

14 ก.พ.2567 - กลุ่มผู้รักเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์หลายกลุ่มในจังหวัดเชียงใหม่ได้นัดร่วมกันทำกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในการร่วมปกป้องสถาบันสำคัญของชาติในช่วงเย็นวันนี้ที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ในตัวเมืองเชียงใหม่ เช่น กลุ่มช่างฟ้อนจิตอาสา ชาวเชียงใหม่แจ้งว่า 17.00น.วันนี้เป็นต้นไปขอเชิญชวนช่างฟ้อนชาวเชียงใหม่มาร่วมฟ้อนถวายกำลังใจสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เบื้องต้นพบว่า มีช่างฟ้อนแจ้งมาร่วมไม่น้อยกว่า 500 ราย นอกจากนี้ก็มีกลุ่มชมรมคนรักพระเทพเชียงใหม่ ชมรมคนรักสถาบัน กลุ่มชาวเชียงใหม่รักสถาบันพระมหากษัตริย์และอีกหลายกลุ่มนัดหมายกันสวมเสื้อสีม่วงหรือสีเหลืองมาร่วมกันแสดงออก

ทางกลุ่มระบุเป็นทิศทางเดียวกันว่า ใช้โอกาสวันแห่งความรักนี้แสดงพลังของความรักของคนไทยผู้รักสถาบันมาร่วมกันแสดงพลังในวันเเห่งความรักเพื่อถวายกำลังใจแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ที่อนุสาวรีย์สามกษัตริย์ โดยมีการช่วยกันแชร์กระจายข่าวในโซเชียลด้วย พร้อมทั้งมีการประสานขอความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลความเรียบร้อยภายในบริเวณด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตามพบว่า ในแต่ละจังหวัดก็มีการประสานงานเพื่อร่วมแสดงออกในลักษณะเดียวกันด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สมชาย วงศ์สวัสดิ์’ รอลุ้นรอบบ่ายเป็นตัวแทน สว.เชียงใหม่ ส่วน ต๊ะ นารากร ตกรอบ

บรรยากาศการคัดเลือก สว. ระดับจังหวัด ที่เชียงใหม่รอบเช้าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีผู้มารายงานตัว 885 ราย ไม่มารายงานตัว 10 ราย คนดังมีทั้งผิดหวังสมหวังรอลุ้นรอบบ่าย

ทหารปะทะขบวนการลักลอบขนยาเสพติดชายแดนอำเภอฝาง ยึดของกลางยาบ้า 2 แสนเม็ด

พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ(นบ.ยส.35) เปิดเผยว่า จากมาตรการคุมเข้มและปราบปรามยาเสพติดของหน่วยป้องกันชายแดนด้านจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดเชียงราย

กองกำลังผาเมือง ปะทะเดือดแก๊งขนยาเสพติดชายแดนเชียงใหม่ ยึดยาบ้า 3 แสนเม็ด

กองกำลังผาเมือง โดย พลตรีประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง มอบหมายให้ พันเอกกิดากร จันทรา รองผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เดินทางเข้าพื้นที่ตรวจสอบของกลาง ทำการสรุปยอดการตรวจยึดเป็นยาเสพติด

'เศรษฐา' เสียใจเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเสียชีวิตอีกราย

นายกฯ เสียใจเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเสียชีวิต มอบหมายผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ดูแลจัดการงานศพให้สมเกียรติ และดูแลครอบครัวของผู้เสียชีวิตให้ดีที่สุด