ฟาดนายกฯแทนที่จะเคลียร์เรื่องอภิสิทธิ์ชน กลับสรรเสริญความดีของนักโทษชาย

'หมอวรงค์' ฟาดนายกฯแทนที่จะเคลียร์ข้อสงสัย ของประชาชนกรณีทักษิณ ที่ประชาชนเขาสงสัยเรื่องการใช้อภิสิทธิ์ช่วยนักโทษกลับมาสรรเสริญความดีของนักโทษชาย เตือนไม่ส่งผลดีกับรัฐบาล

14 ก.พ.2567 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า

#นี่คือนายกประเทศไทย

นายเศรษฐา พูดถึงนายทักษิณ ที่จะได้รับการพักโทษ ตอนหนึ่งว่า

"นายทักษิณเองก็เป็นอดีตนายกฯ มาหลายปีและเป็นคนที่มีประโยชน์กับประเทศชาติ และทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติมาอย่างยาวนาน เป็นนายกรัฐมนตรีที่ได้รับความนิยมชมชอบอย่างสูงที่สุดท่านหนึ่งในประวัติศาสตร์ของการเมืองไทย และความจริงเมื่อท่านออกมาแล้ว ก็เป็นประชาชนธรรมดาคนหนึ่ง เรื่องในอดีตก็ถือเป็นเรื่องในอดีตไป และได้เข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายไปเรียบร้อยแล้ว"

เห็นคำพูดของนายเศรษฐา ในฐานะนายกรัฐมนตรี ประเทศไทย แทนที่จะเคลียร์ข้อสงสัย ของประชาชนกรณี ที่ประชาชนเขาสงสัยเรื่องการใช้อภิสิทธิ์ช่วยนักโทษ แต่กลับมาสรรเสริญความดีของนักโทษชาย

ถามจริงๆคุณไม่รู้เลยหรือว่า ประชาชนเขาไม่เชื่อว่า นายทักษิณได้รับโทษตามกระบวนการทางกฏหมาย เขาไม่เชื่อว่าถูกจำคุกจริง แต่เขาเชื่อว่า มีขบวนการเอื้อประโยช์ ให้ไม่ต้องติดคุกแม้แต่วันเดียว

ผมดูแล้วคุณไม่เข้าใจความรู้สึกคนไทย ผมเตือนไว้เลยว่า การกระทำที่เอื้อต่อนายทักษิณเช่นนี้ จะไม่เป็นผลดีต่อรัฐบาลของคุณ หรือแม้แต่ครอบครัวนายทักษิณ เพราะวันนี้คนไทยไม่ได้อยู่หลังเขาแล้วครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สวนทาง! สิ่งที่ต้องบังคับคดีมากที่สุดคือ 'นช.ทักษิณ' ต้องอยู่ในเรือนจำ

นายพิชิต​ ไชยมงคล แกนนำกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีศาลแพ่งมีคำสั่งเมื่อวันที่​ 17 ก.ค.​ ให้ยุติการชุมนุมหลังศาลมีคำสั่งภายใน 7 วัน

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า