'หยก-ธนลภย์' โอดทั้งเพื่อนทั้งพี่ ทยอยเข้าคุกอีก อยากให้ทุกคนออกมาจริงๆ

14 ก.พ.2567- หยก ธนลภย์ เยาวชนวัย 15 ปี สมาชิกกลุ่มทะลุวัง ผู้ต้องหาคดีม. 112 โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า

ทั้งเพื่อนทั้งพี่ ทยอยเข้าไปกันอีกละ

ตั้งแต่ บุ๊ค ELEVEN FINGERS Ayutthaya Na Thanayut ที่ตอนนั้นพึ่งออกมาละพี่เขาก็เข้าไปละออกมาละทักไปยินดีกับอิสระภาพ พี่เขาก็บอก ’‘หยกสู้ๆนะ ออกมาพี่จะสู้ด้วย กำลังเขียนเพลงเรื่องเราอยู่เลย ’’

แล้วพี่เขาก็ชวนงานเพลงบอก ’‘อยากให้ชมบรรยากาศมาก ฮิบฮอบที่เรียลจริงๆ‘‘ แล้วถามว่าหนูอยากทำเพลงมั้ย นี่ก็หลายเดือนแล้ว ถ้าพี่ออกมา มาเขียนมาทำเพลงกันนะ

พี่เก็ทโมกหลวงริมน้ำ โสภณ โมกหลวงริมน้ำ พี่เก็ทเป็นพี่ที่ตอนเรียนละยังไม่เข้าคุกพึ่งวิชาที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์สุดๆ มีงานวิทย์คนนี้พึ่งได้ ถ้าออกมาไปกินหมาล่าบรรทัดทองกันนะ หรือ จะกินร้านแถวเรือนจำที่พี่เคยบอกดี

พี่บุ้งทะลุวัง เนติพร ทะลุวัง - ThaluWangตอนนี้กำลังอดอาหารอยู่เลย พี่บุ้งเป็นคนแรกที่เราเยี่ยมเพราะพี่บุ้งลงขื่อเราให้เข้าเยี่ยม ไม่รู้จะพูดอะไรเลย ในเมื่อพี่พร้อมแลก หยกที่เป็นคนใกล้ชิดพี่ที่สุดหยกเสียใจถ้าเกิดพี่ตาย เสียดายเวลาที่ช่วงสุดท้ายหยกมันวุ่นแต่สิ่งที่หยกชอบ แต่ในฐานะที่เป็นนักกิจกรรมอิสระ ก็จะไม่ห้ามพยายามซัพเต็มที่ที่ซัพไหว เคารพการตัดสินใจ แล้วตอนหยกไปเยี่ยมหยกเล่าว่า ไปเที่ยวไหน ทำอะไรบ้าง พี่บุ้งก็ถาม กินข้าวครบนะ อยากกินอะไรมั้ย ไปเที่ยวได้ใช่มั้ย โอเคใช่ไหม นี่ก็ได้แต่พยายามยิ้มละพยักหน้า

พี่ตะวัน นักกิจกรรมอิสระ Tawan Tantawan ตอนนี้ที่โดนจับ พี่เขาเป็นคนที่น่ารัก ถามเสมอว่าเราเป็นไงบ้าง ส่งเพลงมาให้กำลังใจ เพลง เธอเก่งที่สุดในโลก

พี่แฟรงค์ นักกิจกรรมอิสระ ตอนนี้ที่โดนจับ พี่เขาเป็นคนนิ่งๆ ไม่ยอมให้ใครมาทำอะไรเพื่อนก่อน ปกป้องเพื่อน

ไอพี่สายน้ำ Noppasin Treelayapewat นักกิจกรรมอิสระ สายน้ำเป็นทั้งพี่ทั้งเพื่อน ว่างๆชวนมันไม่ก็มันชวนไปพายเรือ ปั่นจักรยาน วิ่ง แต่มันก็อ้วนเหมือนเดิมเพราะมันกินเยอะ555 มันชอบทำสปาเกตตี้ ทำอาหารเก่งจัด

อยากให้ทุกคนออกมาจริงๆ ตอนนี้ทยอยเข้าไปกันเรื่อยๆอีกแล้ว

#ปฎิรูปกระบวนการยุติธรรม #บุ้งทะลุวัง #อดน้ำอดอาหาร17วัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชทพ.' ย้ำจุดยืนนิรโทษกรรม ไม่คลุม 3 เรื่อง เชื่อ สุดท้ายไปทิศทางเดียวกัน

'วราวุธ' ย้ำจุดยืนนิรโทษกรรม ไม่คลุม ม.112-อาญาร้ายแรง-คดีทุจริต ระบุ หากพท. จะเอา ค่อยพิจารณาอีกที แต่เชื่อ สุดท้ายไปทิศทางเดียวกัน

'ดร.อานนท์' แนะน้องๆกลุ่ม3 นิ้ว ที่ทำผิด ม.112 ทำเพื่อตัวเอง 6 ข้อ ก่อนถวายฎีกา

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

'นางแบก' โต้ 3 นิ้ว สร้างวาทกรรมภาพจำเหมารวมว่า ใครต่อใครติดคุกในรัฐบาลนี้

นางสาวลักขณา ปันวิชัย หรือ แขก คำผกา กองเชียร์พรรคเพื่อไทย อดีตผู้ดำเนินรายการสถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี (VOICE TV) ปัจจุบัน เป็นผู้ดำเนิน รายการคุยคลายข่าว ออกอากาศผ่านสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT) กรมประชาสัมพันธ์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'เพนกวิน' หนีหมายจับคดีม.112 เหยื่ออธรรมของ 'ผู้ใหญ่สามนิ้ว' อำมหิตเลือดเย็น

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

ศูนย์ทนายฯ เผย ผูัลี้ภัยไทยยังมี 104 คน เรียกร้องศาลให้ประกันคดีการเมือง-นิรโทษ 112

ศูนย์ทนายฯ เผย สถานการณ์ผู้ลี้ภัยไทย ยังมี 104 คนอยู่ต่างแดน เรียกร้องศาลให้ประกันคดีการเมืองเพื่อไม่เพิ่มผู้ลี้ภัย-รบ.เร่งนิรโทษไม่เว้น 112