'นักเขียนซีไรต์' ฟาด 'บิดา' ของกลุ่มสามนิ้ว ต้องการให้ไทยเป็นแบบฮ่องกง

14ก.พ.2567- วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หัวข้อ "เมื่อถึงทางแยกที่ต้องเลือก" มีเนื้อหาดังนี้

สามกีบด้อมส้มหรือใครก็ตาม​จะแสดงความเห็นอะไรก็ทำไป ผมก็อ่านมานาน แต่ถ้าไม่มีเหตุผลรองรับ​ เอาแต่ก่นด่าอย่างเดียว​ก็ต่างคนต่างไป​ ไม่ต้องมาเห็นกันในเฟซบุ๊ค

ยิ่งชู​ 3​ นิ้วประกาศถึงความงั่งของตนในสถานการณ์อย่างนี้ด้วยแล้ว​ ต่อให้เป็นเพื่อน​ เป็นคนสนิท​ เป็นคนที่รัก​และนับถือกันมานาน ผมก็ไม่ต้องการเห็นหน้าอีก ทั้งในโลกเสมือนและโลกจริง

เหตุผลก็คือ...ไม่ต้องการอยู่ใกล้คนโง่ดักดาน​ เพราะความโง่ดักดานนั้นมันสนับสนุนพวกล้มเจ้า-ขายชาติให้บิดาอเมริกันกับยุโรปของพวกมัน​ เพื่อแลกกับอำนาจที่พวกมันจะได้​ครอง​ประเทศ แม้จะอวดอ้างว่าทำเพื่อความเป็นธรรมเท่าเทียมในสังคมก็ตาม

ความเป็นธรรมเท่าเทียมที่สร้างโดยคนล้มเจ้าขายชาติ​มันทำไม่ได้​ ไม่มีวันเป็นจริง​ มันเป็นข้ออ้างที่จะเข้าครองอำนาจรัฐเฉพาะพวกมันเท่านั้น

ผมคิด​แค่ว่า​ เพื่อน​ คนรัก​หรือนับถือ ไม่ต้องมีก็ได้​ ถ้าอยากมีก็หาใหม่...หาคนที่มีความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกันในเรื่องชะตากรรมของประเทศชาติ​ ส่วนเรื่องอื่นๆทะเลาะกันได้​ เถียงกันได้​ ไม่เป็นปัญหา

แต่ถ้าประเทศชาติพังพินาศ​ ผมหาใหม่ไม่ได้

ชีวิตผมไม่ได้อยู่ดีมีสุข​ เป็นลูกชาวนาล้มละลาย​ อดมื้อกินมื้อ​ จนเป็นโรคขาดสารอาหารมาแต่เด็ก​ ครอบครัวเร่ร่อน​อยู่ในสลัมกรุงเทพฯนานนับสิบปี... นานเกือบครึ่งชีวิตจึงตั้งหลักได้​

แต่แม้จะลำบากยากจน​ ผมก็สำนึกถึงบุญคุณของประเทศนี้​และรักมัน​ ที่ให้ผมได้มีชีวิตมาจนถึงวันนี้

ดังนั้นคนไม่กี่คน​ แม้จะรักกันมายาวนาน​แค่ไหน แต่เมื่อสถานการณ์การเมืองมาถึงทางแยกที่ต้องเลือกเดิน...ผมก็เลือกให้ต่างคนต่างไป​ ไม่ต้องอยู่ให้เห็นว่าเป็นศัตรูกัน

นอกจากนี้ยังโพสต์อีกว่า

บิดาของพวกสามกีบคือใคร?

ผมเติมแล้วในบทความชื่อ"เมื่อถึงทางแยกที่ต้องเลือก" ว่า​บิดาของคนพวกนี้คือ "อเมริกันกับยุโรป" และบอกเพิ่มไว้ตรงนี้ด้วยว่า.. บิดาของพวกเขาอีกคนคือมหาเศรษฐีคนไทยที่หนีคดี​ 112ไปอยู่ต่างประเทศ

ฝูงบิดาของพวกเขาเหล่านี้ต้องการให้ประเทศไทยเป็นอย่างฮ่องกองที่เกิดจราจลและจบลงด้วยชัยชนะของพวกเขาแต่ไม่สำเร็จ​ เพราะรัฐบาลจีนปราบเด็ดขาด​ จึงเงียบมาจนวันนี้

ไอ้พวกแม่เดียวแต่หลายพ่อพวกนี้อ้างว่า​ "สู้เพื่อประชาธิปไตย​ เพื่อความเท่าเทียมเป็นธรรม"

แต่ความจริงคืออยากครองอำนาจประเทศ​ จึงยอมขายชาติ​ ขายคนไทย​ ขายพวกตาสว่างในกะลาได้อย่างอำมหิตที่สุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตรรกะวิบัติ! 'ไทยภักดี' ซัดรัฐบาล แจงเหตุขายชาติไม่เนียนพอ

นายทศพล พรหมเกตุ เลขาธิการพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีที่นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ชี้แจงประเด็นนโยบายให้ต่างชาติเช่าที่ดิน 99 ปี

'ดร.อานนท์' แนะน้องๆกลุ่ม3 นิ้ว ที่ทำผิด ม.112 ทำเพื่อตัวเอง 6 ข้อ ก่อนถวายฎีกา

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

'นางแบก' โต้ 3 นิ้ว สร้างวาทกรรมภาพจำเหมารวมว่า ใครต่อใครติดคุกในรัฐบาลนี้

นางสาวลักขณา ปันวิชัย หรือ แขก คำผกา กองเชียร์พรรคเพื่อไทย อดีตผู้ดำเนินรายการสถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี (VOICE TV) ปัจจุบัน เป็นผู้ดำเนิน รายการคุยคลายข่าว ออกอากาศผ่านสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT) กรมประชาสัมพันธ์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'นักเขียนซีไรต์' น้อยใจ ถูก 'สามกีบ' ก่นด่า ซัดกลับ วิธีต่ำทราม

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า น้อยใจนัก เขียนอะไรก็ไม่เคยถูกใจสามกีบเลยสักครั้ง