'ตะวัน-แฟรงค์' อ่วม! โดนตั้งข้อหาความผิดพรบ.คอมพ์-ป.อาญามาตรา116

13 ก.พ.2567 - พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1 เปิดเผย ภายหลัง จากนำพยานหลักฐานทั้งหมดเพื่อขออำนาจศาลอาญารัชดาในการออกหมายจับนางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ “ตะวัน“ และนายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือ “แฟรงค์“ กรณีมีพฤติกรรมพยายามก่อกวนและใช้ถ้อยคำดูหมิ่นเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่อารักขาความปลอดภัย ว่า พนักงานสืบสวนสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะคดีเกี่ยวกับมาตรา116 ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะรวบรวมพยานหลักฐาน จนมั่นใจว่าจะมีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะขออำนาจศาลในการออกหมายจับได้ในวันนี้

พล.ต.ต.อัฏธพร กล่าวอีกว่า การสืบพยานหลักฐานในครั้งนี้ผู้พิพากษามีกระบวนการที่เข้มข้นโดยเรียกตนไปไต่สวนเป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมงซึ่งภายหลังจากการไต่สวนเสร็จตนก็ได้ลุกออกมาทันทีโดยได้ให้ ผกก.สนดินแดง รอฟังผลเนื่องจากตนมีภารกิจที่จะต้องไปที่ทำเนียบรัฐบาลต่อ แต่นำเรียนว่าการดำเนินการทั้งหมดทางนครบาลโดยเฉพาะน. 1 มีความรอบคอบที่สุด และตนได้สั่งให้ชุดสืบสวนของบช.น. รวบรวมพยานหลักฐานทุกอย่างทั้งพยานที่เป็นสื่อสารอิเล็กทรอนิกส์ และโซเชียลมีเดียต่างๆจนวันนี้มีพยานหลักฐานที่เพียงพอ จึงได้นำมาเสนอศาลซึ่งมีเอกสารกว่า 100 แผ่น ซึ่งผู้พิพากษาได้สอบถามที่มา ที่ไปอย่างละเอียดสำหรับความผิดเบื้องต้นที่เราขอศาลคือมาตรา 116 ซึ่งเป็นข้อหาที่ต้องนำสืบให้เข้าองค์ประกอบให้ได้ และพ.ร.บคอมพิวเตอร์ที่เกี่ยวกับความมั่นคงส่วนเรื่องอื่นๆก็ต้องรอดูว่าทางผู้พิพากษาจะว่าอย่างไรบ้าง

พล.ต.ต.อัฏธพร กล่าวว่า การนำสืบไต่สวนใช้เวลานาน เนื่องจากต้องดูพฤติการณ์ที่ว่าจะเข้าข่ายมาตรา 116 หรือไม่ซึ่งจำเป็นที่จะต้องรอดูผู้พิพากษาก่อนว่าจะให้ความเห็นอย่างไร ส่วนกรณีที่มีผู้ถูกกล่าวหามารอที่ศาลเพื่อรอหมายจับและสามารถออกหมายจับได้แล้วจะสามารถจับได้เลยไหมนั้น เรื่องนี้จำเป็นที่ต้องดูที่เจ้าพนักงาน ส่วนในกระบวนการจับกุมหลังจากนี้ ตนมอบให้กับทาง ผู้กำกับการสืบนครบาล 1 ดำเนินการต่อเรื่องนี้ต้องใช้เวลาเรามั่นใจในพยานหลักฐาน ต้องรอสักครู่ ยืนยันว่าไม่ได้มีการยัดข้อหาเรารวบรวมพยานหลักฐานมานานมากกว่า 7 วันโดยเก็บหลักฐานทุกช่องทางเพื่อขออำนาจศาลในครั้งนี้

ทั้งนี้มีรายงานว่าหลักฐานที่มีตำรวจได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลออกหมายจับนางสาวตะวันในข้อหา ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา116 ฐานยุยงปลุกปั่น ส่วนนายณัฐชนน ถูกออกหมายจับในข้อหา ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 ฐานยงปลุกปั่นความผิดต่อความผิดตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ ความผิดตาม พ.ร.บ.จราจร และข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแล้ว! ปู่หื่นล่วงละเมิดหลานสาว 7 ขวบ ซ่อนตัวในคราบผ้าเหลือง

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบ TOP G จับกุม นายหนูกุน หรือจ่อย อายุ 57 ปี

เลอะเทอะกันไปใหญ่แล้ว! 18 มิ.ย. วันโลกาวินาศ ใครจะวินาศกันแน่

พูดยังกับว่าบ้านเมืองจะถล่มทลายวันที่ 18 มิ.ย. นี้ เป็นวันโลกาวินาศ รัฐบาลจะพัง ก้าวไกลจะโดนยุบ เลือก สว. ก็จะเป็นโมฆะ ทักษิณไม่หนีก็ติดคุก เลอะเทอะกันไปใหญ่ อะไรกันนักหนา... ผมเห็นว่าไม่มีอะไรเลย