'ชาดา' ทุบ แอมเนสตี้ฯ

13 ก.พ.2567 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีแอมเนสตี้ เรียกร้องให้ปล่อยตัวนายอานนท์ นำพา นักกิจกรรมและทนายความ ถือว่าเป็นการก้าวล่วงกฎหมายไทยหรือไม่ ว่า เขาเรียกว่าไม่มีมารยาท ข้อกฎหมายในแต่ละประเทศไม่เหมือนกัน เราไปประเทศไหนต้องเคารพกฎหมายประเทศนั้น อยู่ประเทศไทยต้องเคารพกฎหมายประเทศไทย เรื่องนี้ละเอียดอ่อน คุณไม่สมควรเข้ามาอ้างเรื่องสิทธิมนุษยชน มันไม่ใช่ มันเป็นการเข้ามาก้าวก่ายและแทรกแซงจากกิจการภายในของประเทศอื่น เขาไม่ทำกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศูนย์ทนายฯ เผย ผูัลี้ภัยไทยยังมี 104 คน เรียกร้องศาลให้ประกันคดีการเมือง-นิรโทษ 112

ศูนย์ทนายฯ เผย สถานการณ์ผู้ลี้ภัยไทย ยังมี 104 คนอยู่ต่างแดน เรียกร้องศาลให้ประกันคดีการเมืองเพื่อไม่เพิ่มผู้ลี้ภัย-รบ.เร่งนิรโทษไม่เว้น 112

'นางแบก' แขวะทูตโลกที่1 กังวลเรื่องประชาธิปไตย สิทธิมนุษยชน แต่ช่วยอะไรไม่ได้

นางสาวลักขณา ปันวิชัย หรือ คำผกา หรือ แขก กองเชียร์พรรคเพื่อไทย และพิธีกรชื่อดัง โพสต์ข้อความใน X Kam Phaka @kamphaka ระบุว่า

บ้านใหญ่อุทัยธานียังแน่นปึก! 'อนุทิน' สยบข่าวยังอยู่กัน 2 คนพี่น้อง

“อนุทิน - ชาดา” ประสานเสียง ‘มณัญญา’ ลาออก ภท. ไร้ระหองระแหง เผย ไปทำงานอื่น หน.ภูมิใจไทยยัน บ้านใหญ่อุทัยธานีแน่นปึก ยังอยู่กัน 2 คนพี่น้อง ชาดาลาออกค่อยมาถาม

'กสม.' เสนอเร่งแก้ไขปัญหาผลกระทบ ต่อผู้หนีภัยการสู้รบในพื้นที่พักพิงชั่วคราว

'กสม.' เสนอเร่งแก้ไขปัญหาผลกระทบด้านสิทธิมนุษยชนต่อผู้หนีภัยการสู้รบในพื้นที่พักพิงชั่วคราว -​การแก้ไขปัญหาในเชิงนโยบาย

'อานนท์' อ่วม! คุก 2 ปี 20 วัน รวม 3 คดีหมิ่นสถาบัน อยู่ยาว 10 ปี

ศาลอ่านคำพิพากษาในคดีหมายเลขดำที่ อ1676/2564 พนักงานอัยการ สำนักงานอาญากรุงเทพใต้ยื่นฟ้อง นายอานนท์ นำภา ทนายความเเกนนำนักเคลื่อนไหว