รองโฆษกรัฐบาล ซัดพรรคการเมืองควรตักเตือน 'ตะวัน' ไม่ใช่เรียกร้องพื้นที่พูดคุย

12 ก.พ.2567 - นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกฯรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน แกนนำกลุ่มทะลุวัง บีบแตรรถลากยาวระหว่างตำรวจถวายความปลอดภัยขบวนเสด็จนั้น ตนเห็นว่าการกระทำดังกล่าวนั้นว่าเป็นพฤฒิกรรมที่ไม่เหมาะอย่างยิ่งและดูแย่มาก เพราะนอกจากจะเป็นตัวอย่างที่ไม่เหมาะสมแล้ว ยังถือว่าเป็นการกระทำที่ท้าทายต่อความรู้สึกของคนไทยที่เงียบๆอยู่แต่ไม่แสดงออกทำตัวอยากเด่นดังเพื่อให้ดูว่าตัวเองโดดเด่น พฤติกรรมแย่ๆแบบนี้ คิดว่าใครอย่าได้ไปเลียนแบบเพราะมันไม่ได้บอกว่าเป็นคนคิดเป็นหรือคนรุ่นใหม่  แต่อย่างใดแต่เป็นคนขาดจิตสำนึกต่อบ้านเมือง

คนรุ่นใหม่ที่ดีน่าจะเอาสมองไปช่วยคิดในทางสร้างสรรค์ต่อบ้านเมืองรู้จักเคารพประเพณีไทย รู้ว่าอะไรควรอะไรไม่ควร คนแบบนี้ การกระทำแบบนี้ยังสงสัยว่าเกิดในประเทศไทยได้อย่างไร

ความจริงกลุ่มการเมืองและพรรคการเมืองที่ใกล้ชิดกับคนพวกนี้ ถ้าไม่มีมีแนวคิดแบบเดียวกันจะต้องห้ามปรามอย่างจริงจัง ไม่ใช่มาเรียกร้องให้มีถกเถียงกันหรือหาพื้นที่ให้คุยกัน คำถามให้คุยเรื่องอะไร   ตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นแทบไม่มีประเด็นที่จะต้องคุย  ยกเว้นแถและเห็นพ้องต้องกัน

“จริงๆ  แล้ว เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการถวายความปลอดภัย ก็ให้โอกาสมากในการพูดคุยแต่เมื่อดูการกระทำแล้ว ทำให้รู้ถึงพื้นฐานว่าเป็นคนเช่นไรมีเจตนาอย่างไร ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการกับทุกฝ่าย อย่างปล่อยให้เป็นตัวอย่างที่ไม่ดี และไม่สร้างสรรค์แม้แต่ชื่อกลุ่มนี้มันก็ส่อเจตนาชัดว่า พวกนี้คิดอะไรอยู่แล้ว”คารมกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

รัฐบาล ห่วงใยประชาชนเดินทางช่วงวันหยุด พร้อมแจ้งเตือนพื้นที่ดับไฟฟ้า

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ช่วงวันหยุดวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษารัฐบาลห่วงใยความ

'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ! ขืนรวมความผิด 'ม.112-110'

'คารม' เตือน 'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ ขืนรวมความผิด 'ม.112-110' ส่อขัดรัฐธรรมนูญ ยิ่งเพิ่มขัดแย้ง แนะผู้ถูกกล่าวหาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม พิสูจน์ความบริสุทธิ์ตัวเอง

รัฐบาล เชิญชวนคนไทย ลด ละ เลิกดื่มแอลกอฮอล์ เนื่องในวันเข้าพรรรษา

รัฐบาล เชิญชวนคนไทย ลด ละ เลิกดื่มแอลกอฮอล์ เนื่องในวันเข้าพรรรษา แนะ ปชช.เข้าวัดทำบุญตามประเพณี เปรียบเทียบราคาและคุณภาพก่อนซื้อของทำบุญ เตือนร้านค้าอย่าฉวยโอกาสขึ้นราคา ขายสินค้าไม่มีคุณภาพ

รัฐบาลเชิญชวนวางแผนเที่ยวช่วงวันหยุดยาวสัปดาห์หน้า หลัง ททท. ออกแคมเปญ 'สุขทันที ที่เที่ยวไทย'

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมเดินหน้า

รองโฆษกรัฐบาล ขอประชาชนมั่นใจความปลอดภัยน้ำประปา

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าจากกรณีที่มีการส่งต่อข้อความเกี่ยวกับพบสารปนเปื้อนอันตรายในน้ำประปานั้น ทางการประปานครหลวง กระทรวงมหาดไทย