‘ดร.กิตติธัช’ เตือนอย่าปลุกบรรยากาศแบบ  6 ตุลา ปล่อย จนท.ดำเนินตามหลักกม.

11 ก.พ.2567- ดร.กิตติธัช ชัยประสิทธิ์ นักวิชาการอิสระ และอาจารย์ด้านสถาปัตยกรรม สอนพิเศษด้าน ปรัชญาการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า เมื่อสองวันก่อนจนเมื่อวานช่วงเช้า กระแสสังคมกดดันและประณามกลุ่มทะลุวัง และ พรรคก้าวไกลที่คอยหนุนและประกันตัวให้เด็กกลุ่มนี้อย่างหนัก จากกรณีไปป่วนขบวนเสด็จของสมเด็จพระเทพฯ ขนาดพิธา ยังต้องรีบแก้ตัวให้ว่าให้ทุกคนใจเย็นๆ ส่วน วิโรจน์ และ เพชรกรุณพล ต้องออกมายืนยันว่าไม่เห็นด้วย และเป็นการการทำเกินไป เรียกว่าไปกันไม่เป็นเลย

แต่ทันทีที่กลุ่ม ศปปส.ไปคุกคามกลุ่ม ทะลุวัง กระแสสังคมในโลกโซเชียลพลิกทันที เพราะคลิปมันเห็นชัดว่าใครคุกคามใครก่อน ข้อแก้ตัวเรื่องการ์ดของทะลุวังมีไม้ มันเท่านั้นครับ การ์ดเขาไม่ได้เข้าไปตีก่อน แต่ ศปปส.เข้าไปตะลุมบอนกับเขาก่อน ยังไม่นับที่กระโดดข้ามเกท BTS ไปรุมต่อยตี กระทืบอีกฝั่ง

สื่อเขาลงกันทั่วครับ แค่ฝ่ายขวาไม่ยอมแชร์คลิปพวกนั้นมาเอง แต่คลิปพวกนี้มันแพร่ใน x ใน tiktok และในพื้นที่กลางอื่นๆ กันทั่วไปหมดแล้ว จากที่คนกำลังประณามกลุ่ม ทะลุวัง และกดดันพรรคก้าวไกลในฐานะคนที่หนุนเด็กกลุ่มนี้ ตอนนี้กระแสพลิกกลับเป็นอีกด้านทันที

ตกลงแล้วจะทำไปเพื่ออะไรครับ?

บรรยากาศแบบ  6 ตุลาคม ไม่ได้ให้อะไรกับสังคม มีแต่บาดแผลและความเจ็บปวด ภาพลักษณ์ของสถาบันฯ ก็ถูกทำให้แย่ลง และกลายเป็นเรื่องให้ฝ่ายคุกคามนำมาปั่นกระแสเกลียดชังต่ออีก ทั้งหมดนี้จะไม่เกิดขึ้นหาก ปล่อยให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองเขาดำเนินการตามหลักกฎหมายครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มีหนาว! ‘เรืองไกร’ ร้อง ปปช. ตรวจสอบจนท.ของรัฐ 8 ราย ยื่นบัญชีและเสียภาษีถูกต้องหรือไม่

วันนี้ผมจึงส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้ ป.ป.ช. ดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจเพื่อตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่ของรัฐรวม 8 รายดังกล่าว

รองโฆษก รทสช. ยกเหตุลอบสังหารทรัมป์ สิ่งที่สังคมไทยไม่ควรใช้เป็นแบบอย่าง

ผมขอประณามการใช้ความรุนแรง ในที่เพนซิวาเนีย ...ในฐานะคนที่อยู่อเมริกานานพอควร การใช้สิทธิเสรีภาพ เหนือร่างกายและชีวิตผู้อื่น จนมีผู้เสียชีวิตโดนลูกหลง1ราย เป็นสิ่งที่สังคมไทย ไม่ควรใช้เป็นแบบอย่าง

'ดร.อานนท์' แนะน้องๆกลุ่ม3 นิ้ว ที่ทำผิด ม.112 ทำเพื่อตัวเอง 6 ข้อ ก่อนถวายฎีกา

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

'ทวี' รายงาน นายกฯ 'บุ้ง ทะลุวัง' เสียชีวิต รอผลชันสูตรขจัดคลางแคลงใจ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่าได้รับรายงานการเสียชีวิตของ น.ส.เนติพร หรือ บุ้ง ทะลุวัง แล้ว เบื้องต้นเพื่อใ

ย้อนบทสัมภาษณ์ 'พ่อตะวัน' ยืนยันสิ่งที่ลูกทำคุ้มค่า ข้อเรียกร้อง 'กระเพื่อม' ขึ้นได้บ้าง

เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก กรณีนายสมหมาย ตัวตุลานนท์ บิดาของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ ยื่นหนังสือเขียนด้วยลายมือถึงอธิบดีศาลอาญาให้หาทางออก หาก "ตะวัน-เเฟรงค์" ตายต้องหาคนรับผิดชอบ จากกรณีศาลมีคำสั่งไม่ปล่อยชั่วคราว