นั่นไง! 'สส.รังสิมันต์' ตีกินต้องใช้พื้นที่สภาฯแก้ปัญหาความรุนแรง 'ทะลุวัง-ศปปส.'

10 ก.พ.2567 - กรณี น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน แกนนำกลุ่มทะลุวัง และผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ขับรถจี้ท้ายบีบแตรป่วนขบวนเสด็จของกรมสมเด็จพระเทพฯ จากนั้น น.ส.ทานตะวันพร้อมด้วยนักกิจกรรมกลุ่มทะลุวัง ได้มีการทำโพลโจมตีขบวนเสด็จว่าสร้างความเดือดร้อนหรือไม่ โดยรวมตัวกันบริเวณสถานีรถไฟฟ้าสยาม ทำให้กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน หรือ ศปปส. เกิดความไม่พอใจ มีการโต้เถียงกันก่อนเกิดเหตุชกต่อยชุลมุนวุ่นวายนั้น

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านแอปพลิเคชั่น X ว่า สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ ทำให้เกิดบรรยากาศความกลัวกลับมาอีกครั้ง และไม่ได้แก้ปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด

ผมทราบดีว่าหลายท่านก็ไม่ได้เห็นด้วยกับทะลุวัง แต่หากเรายังปล่อยให้การใช้ความรุนแรงเป็นเรื่องปกติ สุดท้ายเราก็จะจบลงด้วยการใช้รุนแรงที่มากขึ้น และการนองเลือดอย่างที่เกิดขึ้นมาแล้วในประวัติศาสตร์

ความเห็นต่างเป็นเรื่องปกติในสังคมประชาธิปไตย ซึ่งควรใช้พื้นที่สภาในการแก้ปัญหา ไม่ใช่ความรุนแรง ผมจึงไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งกับการกระทำที่เกิดขึ้น และหวังว่าสภาของเราจะกล้าหาญมากพอ ที่จะคุยกันในเรื่องนี้เสียที

#ขบวนเสด็จ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' ทวงบุญคุณเอ็มโอยูยกเก้าอี้ประธานสภาให้จี้เร่งทำ 3 เรื่อง

'พิธา' ทวงสัญญาพรรคการเมือง-ครม. กลางสภายกเอ็มโอยูตั้ง รบ.ไม่สำเร็จ แต่ขอให้ผลักดัน 3 ข้อ รัฐสภาก้าวหน้า-นิรโทษฯ-ปฏิรูปกองทัพ

'ไอติม' ยันก้าวไกลไม่ได้หนุน 'บิ๊กแจ๊ส' ชิงนายก อบจ.ปทุมธานี

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี สส.ของพรรคก้าวไกล โพสต์แสดงความยินดีกับ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) ที่ชนะการเลือกตั้ง

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

'พิธา' อัด กกต. อย่าสองมาตรฐานคดียุบพรรค เชื่อ ก้าวไกล มีสิทธิรอด

'พิธา' บอก ยังไกลไปเยอะ หาก 'ก้าวไกล' รอดถูกยุบ แล้วฟ้องกลับ 'กกต.' มอง ตีความแยกมาตรา 92-93 ทำให้เกิดสองมาตรฐาน มั่นใจ คดี 44 สส. ยื่นแก้ ม.112 อธิบายได้ ย้ำ ต้องให้โอกาสในการพิสูจน์ เหตุคดีก็ยังไม่ถึงที่สิ้นสุด