'ราเมศ' ชี้พวกไม่สำนึกป่วนขบวนเสด็จจี้ 'รัฐบาล-พิธา' ต้องรับผิดชอบ

08 ก.พ. 2567 - นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณี ตะวันและเพื่อนป่วนขบวนเสด็จว่า ขอประนามการกระทำดังกล่าว การกระทำและคำพูดกระทบความรู้สึกของประชาชน และจะเห็นว่าการกระทำดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงแนวคิด และพยายามบิดเบือนข้อเท็จจริง เป็นการกระทำที่เลวร้ายที่สุด

นายราเมศกล่าวต่อไปว่า กระบวนการต่อจากนี้ เจ้าหน้าที่จะต้องแจ้งพฤติกรรมเหล่านี้ให้ศาลได้ทราบ เพราะมีความชัดเจนในเรื่องการผิดเงื่อนไขในการประกันตัว และขอเรียกร้องให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ในฐานะเป็นผู้ใกล้ชิดผูกพันกับบุคคลดังกล่าว มีหน้าที่ต้องดูแล ต้องรับผิดชอบด้วย และเรื่องนี้รัฐบาลก็จะต้องจัดการขั้นเด็ดขาดเช่นกันไม่เช่นนั้นกลุ่มบุคคลเหล่านี้ไม่สำนึกมิหนำซ้ำยังกระทำความผิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า สร้างความวุ่นวายให้กับบ้านเมืองอย่างไม่จบสิ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ซัดเต็มๆ ดิจิทัลฯ เป็นแค่น้ำข้าวต้มที่จะสร้างพายุหมุนหนี้ให้ประเทศ

'จุรินทร์' ซัดงบกลางปี 67 กู้มาแจกเงินหมื่นเท่านั้น ฉะโครงการล่าช้าเพราะความโหลยโท่ยของ รบ. ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ได้ไม่คุ้มเสีย เข้าทำนองประเทศเสียหายไม่ว่าขอให้ข้าได้หาเสียง

'วัชระ' ช่วยทหารเรือชั้นผู้น้อยยื่น ป.ป.ช.สอบทุจริตจัดซื้อปืนกล 30 มม.

"วัชระ เปิดใจยื่นเรื่องนี้แทนกำลังพลชั้นผู้น้อยที่รักชาติไม่ยิ่งหย่อนกว่านายพล เพื่อตอบแทนพี่น้องทหารเรือที่ช่วยนักศึกษามาตลอดตั้งแต่สมัย 6 ตุลาคม 2519 จนถึงเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ..."

'พิธา' ทวงบุญคุณเอ็มโอยูยกเก้าอี้ประธานสภาให้จี้เร่งทำ 3 เรื่อง

'พิธา' ทวงสัญญาพรรคการเมือง-ครม. กลางสภายกเอ็มโอยูตั้ง รบ.ไม่สำเร็จ แต่ขอให้ผลักดัน 3 ข้อ รัฐสภาก้าวหน้า-นิรโทษฯ-ปฏิรูปกองทัพ

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่