เทพไทประกาศ! หาก 18 ก.พ.นี้ 'ทักษิณ' พักโทษไม่ติดกำไรอีเอ็มราชทัณฑ์ต้องมาถอดกำไลที่เท้าตัวเองด้วย

08 ก.พ.2567 – นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “ประกาศ !!! ถ้า“ทักษิณ”พักโทษ ไม่ติดกำไลอีเอ็ม ขอให้มาถอดกำไลอีเอ็มที่ข้อเท้า“เทพไท”ด้วย ระบุว่า ตามที่มีกระแสข่าวว่า คุณทักษิณ ชินวัตร นักโทษชายเด็ดขาด ได้รับสิทธิ์เข้าเกณฑ์พักโทษ ในวันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งตรงกับวันหยุดราชการ อาจจะต้องเลื่อนไปเป็นวันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นวันทำการของกรมคุมประพฤติ แต่ถ้าหากว่าคุณทักษิณได้รับการพักโทษในวันอาทิตย์ตามกำหนดจริง ก็แสดงให้เห็นว่าคุณทักษิณ เป็นนักโทษเทวดาของจริง มีอำนาจเหนือกว่านักโทษคนอื่นๆทุกคน

เมื่อเปรียบเทียบกับการพักโทษของผมนั้น ซึ่งครบกำหนดได้รับการพักโทษตรงวันเสาร์ แต่เป็นวันหยุด ซึ่งข้าราชการกรมคุมประพฤติไม่สามารถมาติดกำไลอีเอ็มได้ จึงเลื่อนการพักโทษเป็นวันจันทร์ ถัดมา

เพราะฉะนั้นการพักโทษสามารถทำได้ หลังจากวันครบการพักโทษกี่วันก็ได้ เพราะยังอยู่ในเงื่อนไขการถูกคุมขังอยู่ แตกต่างกับการปล่อยตัวนักโทษที่ถูกคุมขังครบตามกำหนดโทษ จำเป็นต้องปล่อยตัวในทันที ไม่ว่าจะเป็นวันหยุด หรือวันเสาร์-อาทิตย์ก็ตาม

หลังจากนี้ขั้นตอนการพักโทษของคุณทักษิณ จะต้องอยู่ในความรับผิดชอบของกรมคุมประพฤติ ซึ่งถ้าหากคุณทักษิณได้แจ้งสถานที่พักอาศัยในระหว่างการพักโทษ ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ก็จะอยู่ในเขตควบคุมของกรมประพฤติ ที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ซึ่งเป็นที่เดียวกับผม ซึ่งจะต้องตรวจสอบว่า คุณทักษิณได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขการพักโทษเหมือนกับนักโทษอื่นๆหรือไม่ นั่นก็คือการติดกำไลอีเอ็มที่ข้อเท้า ตลอดเวลาจนครบกำหนดโทษ

ถ้าหากกรมคุมประพฤติ เลือกปฏิบัติต่อคุณทักษิณ โดยยกเว้นการติดกำไลอีเอ็มที่ข้อเท้า ไม่ว่าจะอ้างเหตุผลใดๆก็ตาม ผมคิดว่าเป็นการเลือกปฏิบัติ และปฏิบัติสองมาตรฐาน

ถ้าหากคุณทักษิณไม่ติดกำไลอีเอ็มที่ข้อเท้าจริงตามที่ปรากฎเป็นข่าว ขอความกรุณาให้ผู้รับผิดชอบมาถอดกำไลอีเอ็มที่ข้อเท้าผม ซึ่งได้ติดมากว่า 3 เดือนแล้ว เพื่อให้เท่าเทียมกับคุณทักษิณ จะเป็นพระคุณอย่างสูง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

เอาแล้ว 'โหรวันชัย' ฟันเปรี้ยง 'ทักษิณ' มาพร้อมดวงราชาโชค เสริมบารมีบริหารงานรัฐบาล

นายวันชัย สอนศิริ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ทนายวันชัย สอนศิริ" หัวข้อ "ดวงคุณทักษิณกับราชาโชค" ดังนี้…

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!