'สส.จิรัฏฐ์' โบ้ยเกมการเมืองเล่นงาน โดนกองทัพแจ้งจับปลอมเอกสาร สด.43

7 ก.พ.2567 - ที่รัฐสภา นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พล.ท.ทวีพูล ริมสาคร ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน (ผบ.นรด.) มอบหมายให้นายทหารพระธรรมนูญ หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายจิรัฏฐ์ ในข้อหาปลอมแปลงหรือใช้เอกสารราชการปลอมว่า จริงๆ ควรต้องยืนยันก่อนว่าเอกสารที่ตนถืออยู่เป็นของปลอมจริงหรือไม่ หากเห็นแค่ภาพแล้วมั่นใจว่าเป็นของปลอม ก็ดูตลกและผิดปกติ

ทั้งนี้ หากจะพิสูจน์ความจริงต้องพิสูจน์ให้ครบรอบด้านก่อน หากยังไม่นำเอกสารที่ตนถืออยู่ไปตรวจสอบ แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าข้อเท็จจริงเป็นเช่นนั้น ซึ่งการตรวจสอบก็ใช้เวลาไม่นาน และตนยินดีที่จะนำเอกสารไปมอบให้ และทางคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร ก็ได้ติดต่อให้นำเอกสารมาตรวจสอบพร้อมกัน แต่ทางผบ.นรด. กลับรีบนำไปแจ้งความก่อน ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเพราะตนอยากให้ความจริงกระจ่าง จะได้มีการพิสูจน์สักที ซึ่งจะเป็นการพิสูจน์โดยหน่วยงานราชการไม่ใช่คำพูดของตน

“ผมยืนยันว่าเอกสารนั้นเป็นของแท้แน่นอน และมั่นใจว่ามีต้นขั้วแน่นอนเพราะฉีกเอกสารมาจากเล่ม ไม่เช่นนั้นผมต้องโดนข้อหาหนีทหารและมีตำรวจมาจับกุมที่บ้านตั้งแต่ปี 56-58 แล้ว อย่างไรก็ตาม ผมเปลี่ยนชื่อตั้งแต่ปี 52 และเวลาที่ไปยื่นขอผ่อนผัน ผมใช้บัตรประชาชนที่ชื่อจิรัฏฐ์ และใบเปลี่ยนชื่อไปยื่นตลอด หากหน่วยงานคุณไม่อัปเดตเอง จะมาโทษผมไม่ได้แล้ว” นายจิรัฏฐ์ กล่าว

เมื่อถามว่า หากเอกสารที่ถือนั้นเป็นของจริงจะมีการฟ้องกลับหรือไม่ นายจิรัฏฐ์ กล่าวว่า ตนขอกลับไปปรึกษากับพรรคและทนายก่อน ยังไม่มีความคิดว่าจะฟ้องตอนนี้

ถามย้ำว่า ยังไม่ย่อท้อในการตรวจสอบกองทัพ โดยเฉพาะเรื่องทหารเกณฑ์ใช่หรือไม่ นายจิรัฏฐ์ กล่าวว่า ต้องทำหน้าที่อยู่แล้ว ตนถูกเล่นงานเรื่องนี้ ก็ตั้งใจว่าจะพูดเรื่องการถูกบังคับให้เกณฑ์ทหารให้มากขึ้น

ถามอีกว่า มองว่าเป็นการแก้เผ็ดกองทัพหรือไม่ นายจิรัฏฐ์ กล่าวว่า สส.คนหนึ่งจะไปแก้เผ็ดกองทัพที่ตั้งมา 70-80 ปี ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เราก็ทำในฐานะผู้แทนราษฎร เมื่อถามต่อว่า มองว่าเป็นเกมการเมืองหรือไม่ นายจิรัฏฐ์ กล่าวว่า มองว่าเป็นเกมการเมือง 100%

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รังสิมันต์' ซัดนายกฯตั้ง ผบ.ตร. ไม่โปร่งใส สังคมได้แต่จินตนาการความสามารถ 'บิ๊กต่อ'

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ฟ้องคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบ นายเศรษฐา ทวีสิน

'เด็กก้าวไกล' ถาม 'ชาดา' ตอบปมต่างชาติเช่าอสังหาฯ 99 ปี

'สส.ก้าวไกล' ข้องใจ รบ.เตรียมเปิดช่องให้ต่างชาติถือครองอสังหาฯ 99 ปี ซัดนายกฯ หวังช่วยกลุ่มทุน ด้าน 'ชาดา' ยอมรับ 'เศรษฐา' สั่งให้เร่งดำเนินการ แก้ กม.แจงต้องแก้เพื่อดึงเงินลงทุนต่างชาติ

ทันควัน! ก้าวไกลยื่นญัตติด่วนให้ทบทวนคำถามประชามติใหม่

ก้าวไกลยื่นญัตติด่วน หวังรัฐสภามีมติให้ ครม.ทบทวนคำถามประชามติ เรื่องรัฐธรรมนูญก่อนรัฐสภาแก้ไข พ.ร.บ.ประชามติเสร็จ 'พริษฐ์' ย้ำคำถามที่เปิดกว้างจะเพิ่มโอกาสที่การจัดทำรัฐธรรมนูญใหม่จะสำเร็จ