จบศึกแย่งห้อง!ปดิพัทธ์โยนสำนักเลขาสภาฯ ร่างระเบียบใหม่

'รองอ๋อง' หย่าศึกวิปฝ่ายค้านโวยโดนแย่งห้องหลังบัลลังก์ เผยรื้อผังใหม่ โยนสำนักเลขาสภาฯ ร่างระเบียบการใช้งานให้แฟร์ทุกฝ่าย ชี้ไม่ใช้ห้องของฝ่ายใด แต่เป็นห้องผู้ชี้แจง

07 ก.พ.2567 - ที่รัฐสภา นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีวิปฝ่ายค้านได้ร้องเรียนว่ามี สส. มาใช้ห้องหลังบัลลังก์ที่ว่างอยู่ จนทำให้วิปฝ่ายค้านไม่มีห้องสำหรับประชุมเพื่อประสานงาน ว่า ในทางทฤษฎี ห้องดังกล่าวไม่มีชื่อห้องฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล แต่เรียกว่าห้องผู้ชี้แจง เอาไว้สำหรับประสานงานการประชุม ซึ่งในทางปฏิบัติจึงแยกคร่าวๆ ว่าเป็นห้องสำหรับวิปฝ่ายค้านและวิปรัฐบาลอย่างละห้อง แบ่งตามที่นั่ง อยู่คนละปีก และให้สำนักการประชุมเป็นผู้ดูแล

นายปดิพัทธ์ กล่าวต่อว่า ด้านหลังบัลลังก์จึงมีการจัดผังใหม่ โดยฝ่ายเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรได้ร่างระเบียบการใช้งานออกมาแล้ว ซึ่งจะไม่เรียกว่าเชิญใครเข้าใครออก แต่เรียกว่าเคลียร์ใหม่หมด ว่าระเบียบต่อไปนี้จะเป็นอย่างไร

นายปดิพัทธ์ กล่าวว่า ยืนยันว่าห้องดังกล่าวต้องมีไว้สำหรับประสานงานการประชุมเท่านั้น เพราะเป็นตำแหน่งที่ดีที่สุดสำหรับเข้าร่วมประชุม ส่วนพรรคการเมืองหากต้องการรวมกลุ่ม หรือใช้ห้องเพื่อวัตถุประสงค์อื่นๆ นั้น ทางสภามีห้องอีกมากมายที่สามารถใช้ได้ เรื่องนี้จะรองรับความต้องการของทุกภาคส่วนให้ตรงกัน เพราะไม่ได้มีระเบียบ จึงไปร่างระเบียบมา เพื่อให้มีความเป็นธรรมกับ สส. ในการใช้พื้นที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อึ้ง!ปดิพัทธ์บอกยุบ 'ก้าวไกล' แสดงว่าไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยส่งผลสภานานาชาติ

'ปดิพัทธ์' ยอมรับมีชื่อเป็น กก.บห.ก้าวไกล เสี่ยงพ้น สส. หากพรรคถูกยุบจริง แต่เชื่อมั่นว่าการสู้คดีมีน้ำหนัก ไม่เสียดายตำแหน่งรองประธานสภา ชี้งานที่หาเสียงไว้ทำได้หมดแล้ว

'รัฐสภา' ไม่มีอำนาจรับรองวุฒิการศึกษา ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.

'อาพัทธ์' โต้ 'สมชัย' รัฐสภาไม่มีอำนาจตรวจสอบ-รับรองวุฒิการศึกษา เผยต้องคุยฝ่ายกฎหมายก่อนเอาผิดได้หรือไม่ ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.

โป๊ะแตก ! พบความผิดปกติ ทีมงานรองฯอ๋อง และ IO โหวตเห็นด้วย พรบ. นิรโทษกรรม 112

เพจ วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร-สำรอง โพสต์ข้อความว่า ทุกคนคะ โป๊ะแตก !! พบความผิดปกติ ของ ทีมงานรองอ๋อง และ IO โหวตเห็นด้วย พรบ. นิรโทษกรรม 112