‘พีมูฟ’ ลั่นไม่ย้ายพ้นรั้วทำเนียบฯ ขอปักหลักทวงคำตอบ 3 ปมใหญ่

‘พีมูฟ’ ยัน ไม่ย้ายพ้นรั้วทำเนียบ ตามประกาศบช.น.ปักหลัก ทวงคำตอบ หยุดบีบปชช.รับโฉนดชุมชน บี้บิ๊กป๊อดนั่งหน.โต๊ะถกปัญหา

5 ก.พ.2567-ที่ทำเนียบรัฐบาล  พ.ต.อ.ณรัชพงศ์ กิรัมย์ ผกก.สน.ดุสิต เดินทางมาพูดคุยกับแกนนำพีมูฟ และแจ้งประกาศ คำสั่งกองบัญชาการตำรวจนครบาล ห้ามชุมนุมสาธารณะ ในรัศมีไม่เกิน 50 เมตร ให้ผู้ชุมนุมรับทราบ และเคลื่อนย้ายออกจากบริเวณ ประตู 4 ฝั่งถนนพิษณุโลกภายในเวลา 12.00 น. โดยนายจำนงค์ หนูพัน แกนนำฯรับทราบ แต่ยืนยันที่จะปักหลักอยู่บนฟุตปาธที่เดิม

ภายหลังการพูดคุยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ย้ายแผงเหล็ก ที่วางขวางบนสะพานชมัยมรุเชฐ เมื่อช่วงเช้า โดยเปิดหนึ่งเส้นทางจราจรประชาชนสัญจรผ่านได้

จากนั้น เวลา10.30 น.นายจำนงค์ หนูพันธ์ แกนนำพีมูฟ ปราศรัยทวงถามความคืบหน้า 3 ข้อเรียกร้อง ที่ทางกลุ่มเคยมายื่นหนังสือไว้ก่อนหน้านี้ โดยเรียกร้องให้ หยุดบังคับประชาชนรับโฉนดชุมชน  โดยให้นายภูมิธรรมเวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะ  ประธานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ (คทช.) พูดคุยหารือกับทางกลุ่มเพื่อแก้ปัญหา

นอกจากนี้ยังขอให้พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานเจรจา กลับตัวแทนพีมูฟ เพื่อแก้ไขปัญหาทรัพยากรร่วมกัน ไม่ใช่ปล่อยให้ไปอยู่ในมือนายทุน แทนการดำเนินคดี และไล่ที่ชาวบ้าน และขอให้ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเร่งประชุมคณะอนุกรรมการแก้ไขปัญหาที่ดินทั้งระบบ นอกจากนั้นให้รัฐบาลเร่งผลักดันการแก้ปัญหาด้านต่างๆตามที่เคยได้หารือไว้กับกลุ่มพี่หมูทั้งเรื่องของสวัสดิการประชาชนการยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน

“ยืนยันว่าการเรียกร้องของพีมูฟ ไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง แต่จะแก้ไขปัญหาให้ประชาชนทุกกลุ่ม ที่ผ่านการแลกเปลี่ยนข้อมูลจากประชาชนกลุ่มต่างๆมาแล้ว”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

'เครือข่ายกัญชา' ประกาศเลิกม็อบหน้าทำเนียบฯแล้ว

ความคืบหน้าเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย ที่นำโดยนายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายฯ ที่ได้มาปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณเชิงสะ

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด