อดีตบิ๊กข่าวกรองตอกย้ำสถาบันไม่ใช่ปัญหา

01 ก.พ.2567 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “สถาบันไม่ใช่ปัญหา” ระบุว่า อยากทำความเข้าใจกับนักการเมือง ชนะเลือกตั้ง เป็น สส.เป็นรัฐบาล ไม่ใช่มีอำนาจล้นฟ้า อยากทำอะไรก็ได้ ไม่สามาถเปลี่ยนแปลงรัฐไม่ให้มีสถาบันได้

สถาบันกษัตริย์มีมาก่อนที่พวกคุณเกิด สถาบันปกป้องไม่ให้ไทยต้องเป็นเมืองขึ้น การเสด็จประพาสต่างประเทศของ ร.9 ประกาศเกียรติคุณให้โลกรู้จักไทย

หลัง 2475 สถาบันถูกย่ำยีจากคนมีอำนาจ ลดทอนสถานะและบทบาท สถาบันกษัตริย์ไม่ใช่สิ่งล้าสมัย
ในทางตรงกันข้าม ทรงทำเพื่อคนไทย ช่วยเหลือคนที่เดือดร้อนรวดเร็วกว่ารัฐบาล

ขอยืนยัน สถาบันไม่ใช่ปัญหา สถาบันไม่เคยขัดแย้งกับฝ่ายการเมือง ทรงอยู่เหนือการเมืองและความขัดแย้ง
รัฐธรรมนูญไทยมีมาตราปกป้องสถาบัน ตั้งแต่รัฐธรรมนูญฉบับแรกโดยคณะราษฏร ไม่เคยมี สส.สมัยใดวุ่นวายกับสถาบันมากเท่ากับ สส.ในสมัยนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิเชษฐ์' โวสภาฯ อยู่อย่างเท่ ประหยัด ส่งงบคืนรวมกับ สว. ปีละ 5 พันล้าน

'พิเชษฐ์' โวสภาฯ ประหยัด อยู่อย่างเท่ ใช้งบไม่หมดต้องส่งคืน รวมกับ สว. 5 พันล้านบาทต่อปี ปลุก สส. ร่วมหนุน พ.ร.บ.แก้ไขระเบียบบริหารราชการฝ่ายรัฐสภา เพื่อความเป็นอิสระ

ศาลฎีกาชั้นวินิจฉัยอุทธรณ์ ยืนคุกไม่รอลงอาญา 3 สส.ภูมิใจไทย เสียบบัตรเเทนกัน

ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สนามหลวง องค์คณะผู้พิพากษาวินิจฉัยอุทธรณ์ ศาลฎีกา อ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำที่ อม.อธ.6/2566คดีหมายเลขแดงที่ที่อัยการสูงสุด ยื่นนายฉลอง เทอดวีระพงศ์ ,นายภูมิศิษฏ์ คงมี ,นางนาที รัชกิจประการ จำเลยที่

'เนติบริกร' นั่งกุนซือนายกฯ ตอกย้ำ 'เพื่อไทย' ตระบัดสัตย์!

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคเพื่อไทย : ความน่าเชื่อถือล้มละลาย

ก้าวไกลประกาศแล้ว! ไม่ส่งชิง 'นายก อบจ.ปทุมธานี' ปัดหนุน 'บิ๊กแจ๊ส'

'ไอติม' ยัน 'ก้าวไกล' ไม่ส่งผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี อ้างเวลาบีบสรรหาไม่ทัน ลั่นไม่หนุน 'บิ๊กแจ๊ส' เลี่ยงตอบสส. พรรคช่วยหาเสียงส่วนตัว