เผยนายกฯ จะตรวจสอบปมรวบ 'เจ๋ง ดอกจิก' คาทำเนียบฯ ตามที่พีระพันธุ์ตั้งข้อสังเกตในครม.

31 ม.ค.2567 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีที่มีการเผยแพร่ข่าวบรรยากาศการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 30 มกราคม 2567 ในช่วงวาระนายกรัฐมนตรีสั่งการ ที่มีการพูดถึงประเด็นการจับกุมกลุ่มนักร้องเรียนที่ถูกตั้งข้อกล่าวหารีดทรัพย์ และมีรายงานว่า นายพีระพันธ์ุ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้พูดถึงประเด็นนี้ และเมื่อพูดจบผู้เข้าร่วมประชุมที่ไม่ให้ความสนใจในสิ่งที่เกิดขึ้นนั้น ขอชี้แจงว่าเป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อนและไม่สะท้อนถึงบรรยากาศความจริง ในฐานะตนเองที่เข้าร่วมประชุม ครม.​ อยากชี้แจงความจริง​ 2 ประเด็น​ ดังนี้

1.หลังจากที่นายพีระพันธ์ุพูดเสร็จ นายกรัฐมนตรี ได้พูดว่ารับทราบในข้อสังเกตและจะรับไปตรวจสอบกับทาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก่อนที่นายกฯ จะเดินหน้าเข้าวาระปกติ และ 2.บรรยากาศ​การประชุม ครม. หลายคนตั้งใจฟัง​และต่างพยักหน้าตาม และหลังการประชุม ครม. เสร็จสิ้นยังมีหลายคนเข้าไปพูดคุยด้วยความเข้าใจและให้กำลังใจ

“ดังนั้นขอ​วอนสื่อมวลชนและประชาชน อย่าเข้าใจผิด​จากการรายงานข่าวที่อาจได้ข้อมูลมาคลาดเคลื่อน ขอย้ำว่าการทำงานของ ครม. ชุดนี้มีวุฒิภาวะและความเป็นมืออาชีพ อีกทั้งยังให้ความเคารพและให้เกียรติซึ่งกันและกัน ในขณะเดียวกันเมื่อใครทำผิด​ ยืนยันไม่มีการปกป้อง โดยขอให้กระบวนการยุติธรรมเป็นคนตัดสิน” นางรัดเกล้ากล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

'พีระพันธุ์' เผยตรึงราคาค่าไฟที่ 4.18 บาท ซัดคนปล่อยข่าวหวังให้ประชาชนเข้าใจผิด

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน กล่าวกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะปรับขึ้นค่าไฟ 6 บาทต่อหน่วย ว่า จากการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ข้อยุติว่าจะตรึงค่าไฟไว้ที่ 4.18 บาท ส่วนจะตรึงกี่เดือนนั้น ต้องพิจารณาตามราคาตามค่าเอฟทีที่ปรับทุก 4 เดือน จึงต้องมาดูตรงนี้ด้วย ถ้ามีการปรับลดลง

'พีระพันธ์ุ' เตรียมเสนอมาตรการลดค่าไฟ-พลังงาน ตามข้อสั่งการนายกฯ เข้าครม.สัปดาห์หน้า

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ระบุว่า จะคุยกับนายพีระพันธุ์ ให้หามาตรการ ลดค่าไฟ และนำเข้าสู่ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้

บช.ก. สรุปสำนวนคดี 'ศรีสุวรรณ-เจ๋งดอกจิก' กับพวกรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม (รองผบก.ป.) เปิดเผยว่า คณะพนักงานสอบสวน บช.ก. ที่ 45/2567 ลงวันที่ 31 มกราคม 2567 เรื่องคดีทุจริตระหว่าง นายนัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว ผู้กล่าวหา กับกลุ่มผูัต้องหารวม 5 คน

'ธนกร' ยินดี สว.ใหม่ หวังทำหน้าที่ยึดประโยชน์ประเทศ เชื่อมีอิสระไร้การเมืองเบื้องหลัง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่แล้วว่า ต้องขอขอบคุณสว.ชุดเก่า 250 ค

รทสช. จัดโครงการ 'เลือดรวมไทย' บริจาคโลหิต 72,000 ซีซี ถวายเป็นพระราชกุศล

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ส