'รัดเกล้า' แจงการประชุมครม. เคารพและให้เกียรติกัน ยันไม่ปกป้องคนทำผิด

'รัดเกล้า' แจงข่าว 'พีระพันธุ์' ไม่พอใจตร.จับกุม 'เจ๋ง ดอกจิก' กลางทำเนียบฯ การประชุม ครม. เคารพและให้เกียรติกัน วอนสื่อมวลชนและประชาชนอย่าเข้าใจผิด ยืนยันไม่มีปกป้องคนทำผิด

31 ม.ค.2567- นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรณีที่มีการเผยแพร่ข่าวบรรยากาศการประชุมครม.วานนี้ (30 มกราคม 2567) ในช่วงวาระนายกรัฐมนตรี สั่งการที่มีการพูดถึงประเด็นการจับกุมกลุ่มนักร้องเรียนที่ถูกตั้งข้อกล่าวหารีดทรัพย์ และมีรายงานว่า นายพีระพันธุ์ สารีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้พูดถึงประเด็นนี้ และเมื่อพูดจบ ผู้เข้าร่วมประชุมที่ไม่ให้ความสนใจในสิ่งที่เกิดขึ้นนั้น ขอชี้แจงว่าเป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อนและไม่สะท้อนถึงบรรยากาศความจริง ในฐานะตนเองที่เข้าร่วมประชุม ครม.​ เมื่อวาน อยากชี้แจงความจริง​ 2 ประเด็น​ ดังนี้

1) หลังจากที่นายพีระพันธุ์ พูดเสร็จ นายกรัฐมนตรี ได้พูดว่า "รับทราบในข้อสังเกตและจะรับไปตรวจสอบกับทาง สตช." ก่อนที่นายกฯ จะเดินหน้าเข้าวาระปรกติ

2) บรรยากาศ​การประชุม ครม. คือหลายคนตั้งใจฟัง​และต่างพยักหน้าตาม และหลังการประชุม ครม. เสร็จสิ้นยังมีหลายคนเข้าไปพูดคุยด้วยความเข้าใจและให้กำลังใจ

“ดังนั้นขอ​วอนสื่อมวลชนและประชาชน อย่าเข้าใจผิด​จากการรายงานข่าวที่อาจได้ข้อมูลมาคลาดเคลื่อน ซึ่งขอย้ำว่าการทำงานของ ครม. ชุดนี้มีวุฒิภาวะและความเป็นมืออาชีพ อีกทั้งยังให้ความเคารพและให้เกียรติซึ่งกันและกัน ในขณะเดียวกันเมื่อใครทำผิด​ ยืนยันไม่มีการปกป้อง โดยขอให้กระบวนการยุติธรรมเป็นคนตัดสิน” นางรัดเกล้า กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดีป้า' เดินหน้า โครงการ Coding for Better Life สร้างรากฐานอนาคตประเทศไทย

'รัดเกล้า'เผย ดีป้า ดศ. ขับเคลื่อนโมเดลพัฒนากำลังคนดิจิทัลของประเทศ แก้ไขปัญหาการขาดแคลนแรงงานอย่างยั่งยืนผ่าน 'โครงการ Coding for Better Life สร้างรากฐานอนาคตประเทศไทย'

'พีระพันธุ์' ข้องใจนำกัญชากลับสู่ยาเสพติด 'คนเดียวกันพูดคนละอย่างได้อย่างไร' จี้ป.ป.ส.แจง

'พีระพันธุ์' ข้องใจ นำกัญชากลับเข้าสู่บัญชียาเสพติด 'คนเดียวกันพูดคนละอย่างได้อย่างไร' เล็งให้ ป.ป.ส.แจง หลังนโยบายชักเข้าชักออก ขอคุยก่อนประชุม ย้ำต้องอธิบายให้ได้

'เนเน่' ค้านสส.กก.เสนอกฎหมายห้ามBullyตีบุตรหลาน แนะให้ความรู้ผู้ปกครองดีกว่า

เนเน่ รัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ และรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า