มาแล้ว! 'เรืองไกร' ร้อง ป.ป.ช. สอบ 'จิรัฏฐ์' ฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมฯ ข้อ 15 หรือไม่

30 ม.ค.2567- นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เปิดเผยว่า วันนี้ได้ส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้คณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ว่า มีพฤติการณ์ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรม ข้อ 15 หรือไม่ เข้าลักษณะตามข้อ 27 วรรคสอง หรือไม่ และพฤติการณ์ดังกล่าวเข้าข่ายฝ่าฝืนพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 มาตรา 14 หรือไม่

นายเรืองไกร กล่าวว่า ตามความในหนังสือของกองทัพบกที่ กห 0400/321 วันที่ 23 มกราคม 2567 ประกอบกับเว็บไซต์ของนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ ที่ได้เผยแพร่คลิปข่าวโชว์ใบ สด.43 กับพิธีกรรายการหนึ่ง ซึ่งต่อมากองทัพบกได้ออกมาชี้แจงเรื่อง สด.43 และนายจิรัฏฐ์ ยังได้ให้สัมภาษณ์ตอบโต้ตามมา ตามที่ปรากฏเป็นข่าวโดยทั่วไปนั้น

นายเรืองไกร กล่าวว่า พยานหลักฐานต่าง ๆ เรื่อง สด. 43 ของนายจิรัฏฐ์ จึงน่าจะเพียงพอและมีเหตุอันควรขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบว่า นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร มีพฤติการณ์ที่เข้าข่ายเป็นการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรม ข้อ 15 หรือไม่ และเข้าลักษณะตามข้อ 27 วรรคสอง หรือไม่ และการให้ข้อมูล สด.43 ดังกล่าวเข้าข่ายฝ่าฝืนพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 มาตรา 14 หรือไม่ ทั้งนี้ เนื่องจากมาตรฐานทางจริยธรรมฯ ข้อ 15 ระบุว่า “ให้ข้อมูลข่าวสารตามข้อเท็จจริงแก่ประชาชนหรือสื่อมวลชนอันอยู่ในความรับผิดชอบ ของตน ถูกต้องครบถ้วนและไม่บิดเบือน” ดังนั้น หากการให้ข้อมูลเรื่อง สด.43 ที่อาจเข้าข่ายฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมฯ ข้อ 15 ป.ป.ช. จึงมีหน้าที่และอำนาจตรวจสอบได้

ท้ายหนังสือได้ระบุว่า “จึงเรียนมาเพื่อขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร มีพฤติการณ์ที่เข้าข่ายเป็นการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรม ข้อ 15 หรือไม่ เข้าลักษณะตามข้อ 27 วรรคสอง หรือไม่ และพฤติการณ์ดังกล่าวเข้าข่ายฝ่าฝืนพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 มาตรา 14 หรือไม่ หากมีกรณีความผิดตามกฎหมายอื่น ขอให้ ป.ป.ช. ส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวดำเนินการต่อไปด้วย”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดี เจอร์ราร์ด' ขอโทษแฟนๆ หลังป่วยเส้นเสียงอักเสบ แพทย์งดใช้เสียง 7 วัน

ใจพร้อมเกินร้อยแต่ร่างกายยังไม่สามารถไปมอบความสุขให้แฟนๆได้ สำหรับนักร้องหนุ่มมาแรง บิ๊ก D Gerrard (ดี เจอร์ราร์ด) หรือ ไบรอัน เจอร์ราร์ด อุกฤษ วิลลีย์ บรอด ดอนกาเบียล ที่ล่าสุดทางต้นสังกัด Wayfer Records ได้โพสต์แถลงการณ์ถึงอาการป่วยของเส้นเสียงที่อักเสบและเป็นแผลบริเวณกล่องเสียง รวมถึงกล้ามเนื้อคออักเสบ

ระทึก! เกิดเหตุเพลิงไหม้ 'บ้านราชครู' ของส.ส. ธิษะณา ก้าวไกล

รายงานข่าวระบุว่า เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้ บ้าน ซอยพหลโยธิน 5 หรือ ซอยราชครู เขตพญาไท ของนางสาวธิษะณา ชุณหะวัณ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นหลานของ พลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกรัฐมนตรี

แม่ประกาศตามหา 'เมย์ จีระนันท์' หายจากบ้านขาดการติดต่อ

คุณแม่ของ เมย์-จีระนันท์ กิจประสาน อดีตนักร้องดังยุค 90 ได้โพสต์ข้อความประกาศตามหาลูกสาวที่หายออกไปจากบ้านผ่านเฟซบุ๊ก โดยหายไปตั้งแต่เวลาตีสามที่ผ่านมา (18 มิ.ย.) จนถึงตอนนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้ โดยคุณแแม่ได้ไปลงบันทุกประจำวันไว้ที่ สน.โชคชัย แล้ว

'หนิม' ขึ้นแท่นว่าที่เจ้าสาว เจอเซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน

เตรียมขึ้นแท่นเป็นเจ้าสาวไปอีกราย สำหรับนักร้องสาว หนิม-คะนึงพิมพ์ นพิชชากรณ์ เพราะล่าสุด หนุ่มเว่น แฟนหนุ่มนอกวงการที่ซุ่มคบหากันมาหลายปี ได้คุกเข่าเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสาวหนิม ได้ออกมาโชว์ภาพโมเมนต์พิเศษผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับระบุข้อความว่า

หนาวแน่! ‘เรืองไกร’ ร้องศาล รธน. สอบ ‘พิธา’ เข้าข่ายละเมิดอำนาจศาลหรือไม่

ได้ส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้ศาลรัฐธรรมนูญตรวจสอบนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กรณีโพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2567 และวันต่อมา ว่าเข้าข่ายฐานเป็นผู้ใดที่กระทำการฝ่าฝืนคำสั่งศาล

อลังการพรมม่วง งานประกาศรางวัล 'ไนน์เอ็นฯอวอร์ด 2024'

เป็นค่ำคืนที่หลายคนในแวดวงการบันเทิงเก็บเป็นภาพความประทับใจของปีนี้ทีเดียว สำหรับงานประกาศรางวัล “NINEENTERTAIN AWARDS 2024” (ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด 2024) ณ พารากอน ฮอลล์ นักแสดง และ ศิลปิน ในวงการบันเทิงร่วมเดินพรมม่วงกันเนืองแน่น “ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด” รางวัลเกียรติยศคนบันเทิงที่ยาวนานกว่า 14 ปี