'เทพไท' ข้องใจ! ทำไม 'เศรษฐา' ใช้สองมาตรฐานระหว่าง 'ทักษิณ' กับ 'ศรีสุวรรณ'

30 ม.ค.2567- นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊กตั้งคำถาม ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมายจริงหรือ ??? มีรายละเอียดระบุว่า

ผมได้เห็นข่าวที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พูดถึงกรณี นายศรีสุวรรณ จรรยา ว่าได้มีการติดตามเรื่องนี้หรือไม่ และทราบมาว่าขณะนี้มีนักการเมืองเข้าไปข่มขู่ เพื่อไม่ให้อธิบดีกรมการข้าวและภรรยาเคลื่อนไหว ว่า ที่ถามว่าได้ติดตามเรื่องของนายศรีสุวรรณหรือไม่นั้น ตั้งแต่วันแรกไม่ได้อ่าน แต่เชื่อว่าตอนนี้อยู่ในกระบวนการของกฎหมายแล้ว หากมีนักการเมืองหรือใครก็ตามที่ไปกดดัน ตนเชื่อว่ารัฐบาลนี้ยอมรับไม่ได้ แต่คิดว่าคงไม่มี และไม่อยากให้มี ถึงแม้จะมีตนก็คิดว่าไม่สามารถมีอำนาจเหนือกระบวนการยุติธรรมได้

และได้กล่าวต่อไปว่า เมื่อวานได้เจอ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรฯ ช่วงกลางคืน ได้กำชับไปแล้วว่าให้ดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งท่านก็รับปากว่าจะดำเนินการตามกฎหมาย และจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ผมเห็นด้วยกับคำพูดของคุณเศรษฐาทุกประการว่า ทุกคนที่เป็นคนไทยจะต้องอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน เพียงแต่แปลกใจว่า ทำไมกรณีของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ทำตัวเป็นอภิสิทธิ์ชนอยู่เหนือกฎหมาย รัฐบาลไม่สามารถบังคับใช้กฎหมายกับคุณทักษิณ ให้อยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกันเหมือนกับนักโทษทั่วไป และเรื่องนี้คุณเศรษฐา ก็ไม่เคยกำชับให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ไปดำเนินการแต่อย่างใด ซึ่งต่างกับกรณีของคุณศรีสุวรรณ ที่คุณเศรษฐาได้กำชับให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งอย่างนี้จะเรียกว่าเป็นการปฏิบัติสองมาตรฐานหรือไม่

ผมสนับสนุนการทำหน้าที่ของคุณเศรษฐา ในฐานะนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นหัวหน้าคณะรัฐบาล มีอำนาจสูงสุด เข้าไปสั่งการได้ทุกหน่วยงาน แต่สงสัยว่าทำไมคุณเศรษฐาไม่กล้าเข้าไปล้วงลูก หรือสั่งการเกี่ยวกับการใช้อภิสิทธิ์ชนของคุณทักษิณ ที่ปฏิบัติตนเยี่ยงนักโทษเทวดา ทั้งที่กรณีอื่นๆคุณเศรษฐา ได้เอาใจใส่ ติดตามปัญหาอย่างใกล้ชิดในทุกเรื่อง ยกเว้นเรื่องคุณทักษิณ เพียงเรื่องเดียว ที่โบ้ยไปเรื่อยเปื่อยไม่ยอมพูด ไม่ยอมแก้ปัญหาใดๆทั้งสิ้น

ก่อนจะพูดคำว่า“ไม่มีใครอยู่เหนือกระบวนการยุติธรรมได้” ขอให้ท่านไปดำเนินการจับคุณทักษิณ จากชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ กลับเข้าสู่เรือนจำให้ได้เสียก่อน ถ้าทำได้จริง ผมจะเชื่อคำพูดนี้ของท่านทันที.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลั่นหวังว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก ขอตรวจสอบปมซื้อขายบัตรผู้ติดตามในทำเนียบฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการซื้อขายตำแหน่งคณะผู้ติดตามภายในทำเนียบรัฐบาล ว่า ไม่เคยได้รับทราบข่าวนี้เลย เมื่อถามอีกว่าตรงนี้นายกฯจะมีการกำชับอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า อันนี้มันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องอยู่แล้ว

'เศรษฐา' ต่อสายหารือนายกฯลาว ยืนยันร่วมมือแก้ปัญหายาเสพติดแนวชายแดน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้หารือทางโทรศัพท์กับ นายสอนไซ สีพันดอน (H.E. Sonexay Siphandone) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างกัน

นายกฯ สั่งหน่วยขึ้นตรง กอ.รมน. ให้มีส่วนร่วมจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติในหลวง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (ผอ.รมน.) เป็นประธานการประชุมหน่วยขึ้นตรง กอ.รมน.(วาระพิเศษ) และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง

ไทม์ไลน์เคาะเครื่องบินรบ แง้มเส้นทางเรือดำน้ำเข้าครม.

เป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนที่กองทัพอากาศจะคัดเลือกแบบเครื่องบินรบฝูงใหม่ทดแทน เพื่อนำเข้าประจำการแทนเครื่องที่กำลังปลดประจำการ

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา