แกนนำ คปท.เชื่อ หาก ‘ทักษิณ’ ได้พักโทษเมื่อไหร่ พรรคร่วมรัฐบาลจะกลายเป็นแค่ ‘หางเครื่อง’

28 ม.ค. 2567 – นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊ก Pichit Chaimongkol หัวข้อ “หางเครื่องรัฐบาล”ระบุว่า หางเครื่องรัฐบาล เมื่อ นช.ทักษิณ ได้พักโทษเมื่อไหร่ พรรคร่วมรัฐบาลทั้งหลายจะกลายเป็นแค่ “หางเครื่อง”ขึ้นมาทันที

อาการภูมิใจไทย ก็ใช่ว่าจะดี พรรคอื่นแทบไม่ต้องพูดถึง บารมี พีระพันธ์ ก็ถูกดิสเครดิตไปเสียแล้ว อำนาจต่อรองทางการเมือง หลังพักโทษ ทักษิณ ชินวัตร จึงอยู่ที่พรรคก้าวไกล มากกว่า ภูมิใจไทย

อำนาจตัดสินใจทางการเมืองไม่ได้อยู่ที่ เศรษฐาและภูมิธรรมตั้งแต่ต้น อาจจะอยู่ที่ภูมิธรรมบ้าง แต่ภูมิธรรมคือร่างทรงของทักษิณ

ทักษิณอิสระขึ้นมา กระดานหมากรุก จะถูกเกลี่ยใหม่ทันทีเพื่อความมั่นของอุ๊งอิ๊ง ผนวกกับ ส.ว.พ้นวาระ พรรคร่วมเดิมจะหมดอำนาจต่อรองทันที

ดังนั้นเพื่อให้ อุ๊งอิ๊ง มาเป็นรองนายกฯ ทุกพรรคย่อมเหมือนทาสในกระดาน ที่ทักษิณจะเลือกเขี่ยทิ้งหรือเลือกใช้งาน

เป็นเหตุผลที่ เอกไปหาทักษิณ

เป็นเหตุผลที่ พิธาบอกว่าทักษิณถูกกลั่นแกล้ง เป็นเหตุผลที่ พยายามฆ่าพีระพันธ์

รังสิตมันร้ายแต่ทักษิณร้ายกว่า

บุรีรัมย์คงต้านไม่อยู่หรอก เพราะทักษิณเหมือนผีที่จะฆ่าไม่ตาย และวาทกรรมปรองดอง ที่เขาปล่อยมามันไปปิดคมดาบที่จะฟันเรื่องคุกทิพย์หมด ครั้นจะเงื้อดาบฟัน มันก็สายเสียแล้ว ปล่อยทักษิณรอดคุก เหมือนปล่อยเสือเข้าป่า

ระวังเสือมันกลับมาขย้ำคืน

เมื่อทักษิณพักโทษ ก้าวไกลจะมีอำนาจต่อรองมากขึ้น ระวังพวกจับมือเพื่อไทยรบก้าวไกลจะถูกหลอกแบบเททิ้งกลางทะเล พรรคอื่นแค่หางเครื่องการเมือง โดยเฉพาะรวมไทยสร้างชาติ เขาได้มือ ส.ว.ไปแล้ว พรรคจะมีค่าอะไรในเพื่อไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

คปท. ศปปส. และ กองทัพธรรม ประกาศพักชุมนุมชั่วคราว

คปท. ศปปส. และกองทัพธรรม ประกาศ พักชุมนุมชั่วคราว เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ คืนพื้นที่เพื่องานมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ให้สมพระเกียรติในหลวง ยาวไปถึง 12 สิงหาคมนี้ ขณะจนท.พร้อมเคลียร์พื้นที่-บิ๊กคลีนนิ่ง 24 กรกฎาคม แต่หากมีนิรโทษสุดซอย พร้อมกลับมาปักหลักชุมนุม

เอาแล้ว 'โหรวันชัย' ฟันเปรี้ยง 'ทักษิณ' มาพร้อมดวงราชาโชค เสริมบารมีบริหารงานรัฐบาล

นายวันชัย สอนศิริ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ทนายวันชัย สอนศิริ" หัวข้อ "ดวงคุณทักษิณกับราชาโชค" ดังนี้…

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก