หมอวรงค์ ชี้ สมองของ ‘พิธา’ อาจถูกโปรแกรมมาว่า มาตรา 112 คือ ปัญหา ไม่ใช่เรื่องการทุจริตของระบอบทักษิณ

28 ม.ค. 2567 – นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม  ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความระบุว่า  #สิ่งที่ฝังในสมองนายพิธา หลังจากที่นายพิธากลับเข้าสู่สภา สื่อมวลชนได้ถามนายพิธาหลายเรื่อง โดนเฉพาะเรื่องนายทักษิณ ที่การตรวจสอบจากก้าวไกลดูอ่อนแอ นายพิธามีมุมตอบเรื่องนี้ว่า

“ผมมองว่าเป็นเรื่องของระบบ ไม่ใช่แค่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง และไม่ต้องการให้กลายเป็นเรื่องของความสะใจ แต่จะให้ความสำคัญกับระบบที่ควรจะมีความเสมอภาคของคนที่โดนกลั่นแกล้งทางการเมือง”

และมีการตอกย้ำอีกช่วงหนึ่งว่า

“ต้องยอมรับว่าคุณทักษิณถูกกลั่นแกล้งทางการเมืองด้วยความสองมาตรฐานเช่นเดียวกัน”

ผมไม่แปลกใจเลย ที่พรรคการเมืองนี้ไม่เคยพูดถึงการทุจริตของระบอบทักษิณ ที่ทำให้ประชาชนไม่พอใจ อย่างน้อยนายพิธาก็น่าจะไปอ่าน พระบรมราชโองการอภัยลดโทษนักโทษชายทักษิณ ที่ยอมรับในกระบวนการยุติธรรม ยอมรับผิดและสำนึกผิด

สิ่งที่พรรคก้าวไกลต้องเรียกร้องนั่นคือ ความยุติธรรมสองมาตรฐาน ที่เอื้อให้นักโทษชายคนนี้  เพราะพวกคุณเรียกร้องความเท่าเทียม ไม่ใช่หรือ?ไม่แปลกใจครับที่ สมองของนายพิธาอาจถูกโปรแกรมมาว่า มาตรา112 คือปัญหา ไม่ใช่เรื่องการทุจริต

ถ้าพวกคุณตีโจทย์ประเทศเป็นแบบนี้ ต่อให้พวกคุณมีขบวนการอะไรมาสนับสนุน วันหนึ่งคุณจะรู้จักคนไทยมากกว่านี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอวรงค์' แฉรัฐบาลสับขาหลอก ปุ๋ยคนละครึ่งเงินชาวนาอุ้มนายทุน

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ ปุ๋ยคนละครึ่งสูบเลือดชาวนา ว่า โครงการปุ๋ยคนละครึ่ง มอง

18มิ.ย.67วันแห่งความปราชัยของฝ่ายอนุรักษ์ วันแห่งชัยชนะของระบอบทักษิน

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ) โพสต์เฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ระบุข้อความว่า

ทนายสามนิ้ว สรุปผลคดีหมิ่นสถาบัน-ยุยงปลุกปั่น วันเดียว 12 ราย

นายกฤษฎางค์ นุตจรัสทนายความ ศูนย์ทนายสิทธิมนุษย์ชน กล่าวถึงการยื่นขอประกัน 12 จำเลยในคดีการชุมนุม เเละคดีตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ในวันนี้ว่าคดีเเบ่งออกเป็นจำเลย 10 คน