'ศรีสุวรรณ' จ่อร้อง 'ธรรมนัส' ตั้ง กก.สอบบิ๊กกรมการข้าว

25 ม.ค.2567 - นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดินเปิดเผยว่า วันศุกร์ที่ 26 ม.ค.นี้เวลา 10.00 น. จะเดินทางไปยื่นคำร้องให้ รมว.เกษตรฯ เพื่อขอให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบผู้บริหารกรมการข้าว เนื่องจากพบข้อพิรุธในการใช้จ่ายงบประมาณรัฐในการดำเนินโครงการหลายโครงการในช่วงรัฐบาลก่อนหน้านี้มูลค่ากว่า 19,334 ล้านบาทที่อาจส่อไปในทางทุจริตหรือไม่ ในประเด็นดังต่อไปนี้

1.ขอให้ตรวจสอบการทุจริตใน โครงการสนับสนุนลดต้นทุนการผลิตด้านการเกษตรสำหรับเกษตรกรผู้ปลูกข้าว งบประมาณ 15,260 ล้านบาท 2.ตรวจสอบการทุจริตใน โครงการส่งเสริมการเปลี่ยนเมล็ดพันธุ์ข้าวปี งบประมาณ 2,000 ล้าน 3.ตรวจสอบการทุจริตใน โครงการปรับปรุงการผลิตและกระจายเมล็ดพันธุ์ข้าว งบประมาณ 1,200 ล้าน และ 4.ตรวจสอบการทุจริตใน โครงการส่งเสริมการลดต้นทุนการผลิตข้าวรักษ์โลก BCG Model 874 ล้าน เป็นต้น

นอกจากนั้น ยังพบว่ามีบุคคลใกล้ชิดของผู้บริหารกรมการข้าว อาจมีผลประโยชน์ทับซ้อน กับแก๊งตีนไก่เถื่อนด้วยหรือไม่ เพราะมีการทำกิจการปศุสัตว์ ฟาร์มไก่ขนาดใหญ่มูลค่าหลายร้อยล้านในจังหวัดลพบุรี โดยอาจมีการปกปิดบัญชีทรัพย์สิน หรือแจ้งบัญชีทรัพย์สินอันเป็นเท็จด้วยหรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศรีสุวรรณ' นำความทุกข์ชาวบ้านยื่นฟ้อง รมว.พาณิชย์ เหตุปล่อยสินค้า 'แพงทั้งแผ่นดิน'

นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ได้เดินทางมาศาลปกครองกลาง เพื่อยื่นฟ้อง รมว.พาณิชย์ คณะกรรมการกลางว่าด้วยสินค้าและบริการ และอธิบดีกรมการค้าภายใน ฐานใช้อำนาจโดยมิชอบ

เอาแล้ว 'ศรีสุวรรณ' จ่อฟ้องศาลปกครองกลาง สั่งยกเลิกขนย้าย 'กากแคดเมียม' ไปจ.ตาก

นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน เปิดเผยว่า กรณีที่เริ่มมีปัญหาการขนย้ายแคดเมียมชุดแรกจาก จ.สมุทรสาคร และกรุงเทพมหานคร ไปฝังกลบในบริษัท เบาด์ แอนด์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน)ที่ จ.ตาก

กรมการข้าว ประกาศรับรอง 10 ข้าวพันธุ์ใหม่ เฉลิมพระเกียรติ ร.10 เด่นครบทุกด้าน

วันนี้ (9 มี.ค. 67) นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว เป็นประธานคณะกรรมการพิจารณารับรองพันธุ์ข้าว ณ ห้องประชุมรวงข้าว ชั้น 2 กรมการข้าว