'กุนซือใหญ่' ตอบ 4 คำถามคาใจ 'ป๋าเหนาะ'

25 ม.ค.2567 - นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า 4 คำถามคาใจป๋าเหนาะ!!!

เมื่อวานไปกินข้าวเที่ยง กับ คุณประยุทธ์ มหากิจศิริ ประธานกลุ่ม P 80 ท่านเสนาะ เทียนทอง อดีตรัฐมนตรีมหาดไทยและเลขาธิการพรรคความหวังใหม่ ท่านประมวล รุจิเสรี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และพี่หมง พลเอกมงคล อัมพรพิสิฐ ลูกรักป๋าเปรมอดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด ที่ภัตตาคารปิงหูฉลาม โรงแรมปทุมวันปริ๊นเซส ปทุมวัน

ทุกท่านเป็นผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือมาช้านานแล้ว สำหรับป๋าเหนาะไม่ได้พบกันตั้งแต่ช่วงไวรัสระบาดจนวันนี้ร่วม 3 ปี

ทันทีที่พบหน้ากันป๋าก็ยิ้มแย้มแจ่มใส จับมือกอดด้วยความเมตตาเหมือนที่ผ่านมาแล้วตั้งคำถามว่า

1.รัฐบาลจะอยู่นานไหม? ก็ตอบว่า อยู่ยาวครับป๋า
2.จะมีการยึดอำนาจไหม? ก็ตอบว่า ไม่น่าจะมี เพราะบนกระดานหมากรุกการเมืองวันนี้คุณทักษิณเดินหมากอยู่คนเดียว ไม่มีคู่ต่อสู้
3.เศรษฐาจะเป็นนายกนานไหม? ก็ตอบว่าพอๆกับโก๊ะจ๊กตงของสิงคโปร์ ที่มาช่วยขัดตาทัพในช่วงที่ลีเซียนลุง ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของลีกวนยูยังไม่พร้อม
4.อุ๊งอิ๊งจะเป็นนายกเมื่อใด ก็ตอบว่า เมื่อโก๊ะจ๊กฐา ถางขวากหนามทางสะดวกดีแล้ว จนมั่นใจว่าคุณอุ๊งอิ๊งเดินถนนการเมืองได้สบายใจเฉิบ ซึ่งไม่น่าจะน้อยกว่า 2 ปี

แล้วบอกว่า คุณทักษิณในวันนี้น่ารักกว่าเก่ามาก การที่ตั้งลูกชายป๋าเป็นเลขาธิการพรรคคู่กับคุณอุ๊งอิ๊งหัวหน้าพรรคนั้น คงเนื่องจากนึกถึงเหตุการณ์วันที่ 1 เมษายน 44 ที่ป๋ายกมือทักษิณขึ้นชูในงานวันเกิดและประกาศต่อประชาชนมางานกว่าหมื่นคนว่า "นี่คือนายกคนต่อไป" หลังจากนั้นกระแสการเมืองก็ไหลเข้าพรรคไทยรักไทยและคุณทักษินก็ก้าวขึ้นเป็นนายก

แต่คุณทักษิณพลาดตรงที่ปลดๆป๋าและพี่จิ๋วพร้อมกัน จึงเปิดโอกาสให้แก่การยึดอำนาจ คุณทักษิณคงรำลึกถึงเรื่องนี้ จึงย้อนอดีตให้กับคนรุ่นใหม่

ป๋าเหนาะได้บอกว่าให้เป็นธุระหน้าที่ของลื้ออบรมสอนลูกชายอั๊วะด้วย

ก็บอกป๋าว่าคนรุ่นใหม่เขาเก่งไม่ต้องแนะนำสั่งสอนอะไร แต่ขอแนะคาถาไว้บทหนึ่งให้ท่องไว้ให้ขึ้นใจ คือ "รักภักดี" นั่นคือ เบื้องบนจงรักภักดีต่อฟ้า เบื้องล่างรักอานาประชาราษฎร ทำนุบำรุงให้ร่มเย็นเป็นสุข ก็จะเป็นมหามงคลคุ้มตัวให้อยู่ในวงการเมืองยั่งยืนยาวนานและประสบความสำเร็จ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ

'อิ๊งค์-ทักษิณ' พาครอบครัวเที่ยวสุดสัปดาห์ที่เขาใหญ่ 'อนุทิน' เปิดรีสอร์ต ต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกับครอบครัว ได้ใช้ช่วงสุด