'อดีต กกต.' แนะ 'ทวี' 4 วิธีแก้ชง คลายปมนักโทษเทวดา

12 ม.ค. 2567 – นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ปีนี้ น่าจะเป็นปีชงของ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม เลยขอแนะวิธีแก้ชงแก่ท่านรัฐมนตรี คือ

เมื่อท่านได้รับรายงาน จากอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เรื่องคุณทักษิณ อยู่โรงพยาบาล เกิน 120 วันขึ้นมา

1.ท่านควรไม่บอกเพียงแค่ว่า “ทราบ” และเชื่อมั่นว่าทุกอย่างเป็นไปตามที่เสนอรายงาน

2.ท่านควรเรียก อธิบดีและนายแพทย์ใหญ่มาพบ พร้อมมีนายแพทย์ที่ท่านและสังคมวางใจ ร่วมการสนทนา ถึงอาการเจ็บป่วย ว่าอยู่ในระดับที่ต้องรักษาตัวนานขนาดนี้หรือไม่ หากเห็นว่าไม่วิกฤต ก็ส่งตัวกลับรักษาในเรือนจำ

3.หากสรุปว่าคนไข้ถึงขั้นวิกฤต ท่านควรให้องค์กรวิชาชีพด้านแพทย์ เช่น แพทยสภา ช่วยตั้งคณะทำงานแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อลงความเห็นเกี่ยวกับคนไข้ ว่าสมควรรักษาอย่างไร เพื่อให้พ้นวิกฤตและเป็นการช่วยรักษาชีวิตคุณทักษิณ

4.หากคุยในหัวข้อที่สอง แล้วพบว่า คุณทักษิณ ไม่ได้เจ็บป่วยถึงขั้นที่ต้องอยู่ รพ. ยาวนานแต่แรก ท่านควรจะสั่งลงโทษอธิบดีราชทัณฑ์ และทำรายงานถึงแพทยสภา เกี่ยวกับจรรยาบรรณวิชาชีพของแพทย์ที่ให้ความเห็นไม่ถูกต้อง

แก้ชงแบบนี้ จะโชคดีทั้งปี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มีหนาว! ‘ชวน’ เชื่อในอนาคต ก๊วนดีลลับช่วยนักโทษเทวดา จะโดนเช็คบิลย้อนหลังแน่

ก๊วนดีลลับ-ช่วยนักโทษเทวดามีหนาว “อดีตนายกฯชวน”เชื่อ ในอนาคตจะมีการรื้อฟื้นสอบสวน เช็คบิลย้อนหลัง

'สมชัย' ประกาศเปลี่ยนชื่อเพจ ปรับเนื้อหา การันตีไม่ทิ้งประเด็นการเมือง

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ประกาศ เพจ “สมชัย ศรีสุทธิยากร” จะเปลี่ยนชื่อเพจเป็น “ปั่นไปไหน” ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2567

'ทวี' แจงปม 'แป้ง นาโหนด' กรมราชทัณฑ์สอบข้อเท็จจริงใกล้เสร็จแล้ว ระดมทุกอย่างแก้ยาเสพติด

'ทวี' แจง ปม 'แป้งนาโหนด' กรมราชทัณฑ์ สอบข้อเท็จจริงใกล้เสร็จแล้ว ยันไม่ได้นิ่งนอนใจ รับยาเสพติดเป็นโจทย์ใหญ่ ต้องเปลี่ยนเรือนจำเป็นสถาบันปฏิรูปคน-ระดมทรัพยากรทุกอย่างแก้ปัญหา

รัฐบาลเดินหน้าชวนลูกหนี้ร่วมมหกรรมแก้หนี้!

รัฐบาลชวนลูกหนี้ร่วมงาน 'มหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม' ไกล่เกลี่ยช่วยเหลือประชาชนที่เป็นหนี้สำเร็จกว่าหมื่นราย ลดค่าใช้จ่ายกว่า 739 ล้านบาท