กระบวนการยุติธรรมเสื่อม! 'นักโทษเทวดา' อยู่นอกคุกต่อแบบหน้าด้านๆ

12 ม.ค. 2567 – นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ทักษิณอยู่ต่อ เหตุผลแบบหน้าด้านๆ

ผมได้อ่านคำแถลงของกรมราชทัณฑ์ เกี่ยวกับการอนุญาตให้ น.ช.ทักษิณ ชินวัตร พักอยู่ที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ ต่อไป หลังจากได้พักอยู่ครบ 120 วันแล้ว โดยระบุว่า กรมราชทัณฑ์ “พิจารณาเห็นชอบ เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2567 ให้นายทักษิณ ชินวัตร อยู่รักษาตัวต่อยังโรงพยาบาลตำรวจ เนื่องจากยังคงมีอาการเจ็บป่วย ที่ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด โดยแพทย์ผู้ทำการรักษาเฉพาะทาง และหากเกิดภาวะแทรกซ้อน หรืออาการที่อาจเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต จะได้ดำเนินการรักษาอย่างทันท่วงที”

ซึ่งคำแถลงเหตุผลดังกล่าว ทำให้เกิดความคลางแคลงใจ ในอาการป่วยของคุณทักษิณว่า ป่วยจริงหรือไม่ ป่วยด้วยโรคอะไร อาการเป็นเช่นไร ซึ่งกรมราชทัณฑ์ และโรงพยาบาลตำรวจ พยายามปกปิดและอ้างประเด็น เรื่องสิทธิผู้ป่วย มาปิดปาก ปิดหู ปิดตาประชาชน ไม่ให้รับรู้ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น

ผมมั่นใจว่า ในขณะนี้คนไทยทั้งประเทศ ไม่มีความเชื่อมั่น และขาดความเชื่อถือในการแถลงข่าว ทั้งของกรมราชทัณฑ์ และคณะแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ โดยสิ้นเชิง เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และให้ข้อเท็จจริงปรากฏขึ้นอย่างชัดเจน อยากให้รัฐบาลตั้งคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ที่สังคมยอมรับขึ้นมาชุดหนึ่ง ตรวจสอบข้อเท็จจริงซ้ำ หรือที่เรียกกันว่า Double check ถ้าคณะกรรมการชุดนี้ มีความเห็นเป็นเช่นไร ก็น่าจะเป็นข้อยุติ เพราะเป็นคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ที่ทุกฝ่ายได้รับการยอมรับ

ส่วนตัวผมเชื่อว่า การอนุญาตให้คุณทักษิณพักที่โรงพยาบาลตำรวจต่อไป เป็นเหตุผลทางการเมือง มากกว่าเหตุผลทางการแพทย์ ถ้าหากรัฐบาลชุดนี้ไม่ใช่รัฐบาลของพรรคเพื่อไทย ที่มีนายกรัฐมนตรี ชื่อ เศรษฐา ทวีสิน ผมเชื่อเหลือเกินว่า คุณทักษิณคงไม่ได้นอนกระดิกเท้าสบายใจเฉิบ อยู่ที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจเหมือนตอนนี้ จะถูกนำตัวไปคุมขังในโรงเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯตามคำพิพากษาอย่างแน่นอน

ขออย่าให้การบังคับใช้กฎหมาย ของกระบวนการยุติธรรมเสื่อมถอย เพราะคนๆ เดียวอีกเลย ขอให้ละอายแก่ใจ และเกรงใจประชาชนเจ้าของประเทศบ้าง เพราะทุกคนรู้ว่า คุณทักษิณอยู่ชั้น 14 ได้ทุกวันนี้ เพราะเหตุผลใด เพียงแต่เขาไม่มีอำนาจ ที่จะไปจัดการให้เกิดความเป็นธรรมได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ชวนคนไทยเชียร์ตัวแทนทีมชาติไทยในโอลิมปิกปารีส 2024

นายกฯ ส่งกำลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาตัวแทนประเทศไทยร่วมแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024 ครั้งที่ 33 วันที่ 26 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม 2567 นี้ เชิญชวนคนไทยร่วมเชียร์และรับชมถ่ายทอดสด

ไทม์ไลน์เคาะเครื่องบินรบ แง้มเส้นทางเรือดำน้ำเข้าครม.

เป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนที่กองทัพอากาศจะคัดเลือกแบบเครื่องบินรบฝูงใหม่ทดแทน เพื่อนำเข้าประจำการแทนเครื่องที่กำลังปลดประจำการ

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา