ชัดเจน 'โบว์' ยกเคส 'เต้น ณัฐวุฒิ-มูลนิธิไทยคม' ตบหน้า 3 กีบ 'ตูนวิ่งทำไม'

แฟ้มภาพ

23 ธ.ค.2564 - จากกรณี นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ "ตูน บอดี้สแลม" นักร้องชื่อดัง ชวนวิ่งการกุศล “ก้าวเพื่อน้องปีที่ 2 เวอร์ชวลรัน ๑๐๙ คำขอบพระคุณ” รายได้มอบเป็นทุนการศึกษาให้เด็กยากไร้ 109 ราย แต่กลุบมีผู้วิพากษ์วิจารณ์ว่าจะวิ่งทำไม กลายเป็นประเด็นร้อนแรงขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์

ล่าสุด โบว์ ณัฏฐา มหัทธนา นักกิจกรรม นักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์เฟซบุ๊กถึงเรื่องนี้ ว่า "ในฐานะ Active Citizen การทำแบบนี้คือการช่วยเหลือเฉพาะหน้าตามกำลังในรูปแบบงานการกุศล และการเผยแพร่เรื่องราวก็ทำให้สังคมวงกว้างได้ตระหนักถึงสิ่งที่ขาด เพื่อคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องทางการเมืองหรือมีศักยภาพในด้านอื่นๆจะได้ร่วมกันผลักดันเพื่อเติมเต็ม"

โบว์ ณัฏฐา ยังได้ยกตัวอย่างกิจกรรมในรูปแบบการกุศล แบบเดียวกับกิจกรรมที่ "ตูน บอดี้สแลม" เพื่อเติมเต็มในส่วนที่ขาดหาย

เช่น นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ก็มีกิจกรรม โครงการ”ด้วยรักและแบ่งปัน” สนับสนุนทุนการศึกษานักเรียนผู้ขาดแคลน และ มูลนิธิไทยคม ก็มีกิจกรรมงานวิ่ง 𝗩𝗶𝗿𝘁𝘂𝗮𝗹 𝗥𝘂𝗻 แบบสะสมระยะเพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษา ให้กับเด็ก ๆ โรงเรียนบ้านเลโคะ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศรีริต้า' จัดกิจกรรมจิบน้ำชาการกุศล ช่วยเหลือบุคคลไร้รัฐไร้สัญชาติในไทย

เดินหน้าทำบุญเพื่อสังคมมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับนักแสดงคนสวย ศรีริต้า เจนเซ่น ณรงค์เดช สมาชิกกิตติมศักดิ์ กองทุนนักธุรกิจหญิงรุ่นใหม่เพื่อผู้ลี้ภัยของ UNHCR

เขตสัมพันธวงศ์ แจ้งปิดรับบริจาคช่วยเพลิงไหม้ตรอกโพธิ์ชั่วคราว ขอเวลาบริหารจัดสรร

เพจสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ Samphanthawong District Office แจ้งว่า เขตสัมพันธวงศ์ ขอปิดรับบริจาคในวันนี้ชั่วคราว

'ตูน อาทิวราห์' เผยช่วงผ่าตัดลำคอเปลี่ยนหมอนรองกระดูก ก่อนขึ้นตอนเสิร์ตใหญ่

เพิ่งผ่านคอนเสิร์ตใหญ่ของ Bodyslam ไปไม่นาน ซึ่งแฟนๆที่ได้ไปดูล้วนแล้วแต่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าทั้งสนุก ทั้งมัน และอลังการงานสร้างสุดๆ โดยเฉพาะหนุ่ม ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย ที่จัดหนักใส่เต็มไม่มีกั๊กแม้ตนจะเพิ่งได้รับการผ่าตัดจากทางด้านหน้าลำคอเพื่อเปลี่ยนหมอนรองกระดูก

'ไททศมิตร' ปล่อย 'กี่ฤดู' ได้ 'ตูน บอดี้สแลม' ร่วมแจม

อีกหนึ่งเพลงช้าเนื้อหาเข้มข้นและเศร้าที่สุด จาก ไททศมิตร (TaitosmitH) วงดนตรีร็อกเนื้อหาเพื่อชีวิตแห่งค่าย GeneLab ในเครือ GMM MUSIC กับซิงเกิลล่าสุด กี่ฤดู เพลงที่วงใส่ความรู้สึกลงไปอย่างเต็มที่ในการสร้างสรรค์เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของความสูญเสีย การจากลาแบบไม่หวนกลับ และความเจ็บปวดที่ต้องคิดถึงใครบางคนอย่างสุดหัวใจ ซึ่งเพลงนี้ได้ ตูน bodyslam มาร่วมสื่อสารความหมายในช่วงท้ายของเพลง

'ฮอนด้า LPGA ไทยแลนด์ 2024' มอบเงินบริจาคให้'ศิริราชมูลนิธิ'

การแข่งขันกอล์ฟสตรีระดับโลก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 มอบเงินบริจาคจากการจัดกิจกรรมประมูลการกุศลไอเทมสุดพิเศษของนักกอล์ฟแนวหน้าของโลกที่เข้าร่วมการแข่งขันฯในกิจกรรมHonda LPGA Thailand 2024 Charity Night พร้อมด้วยเงินสมทบรวมทั้งสิ้น 1,529,000 บาท ให้แก่ศิริราชมูลนิธิ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาส รวมถึงจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ รวมถึงสนับสนุนการอบรมศึกษาและการค้นคว้าวิจัยของคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล

'เศรษฐา' ประกาศ ตั้งแต่รับตำแหน่งบริจาคเงินผ่านมูลนิธิมากกว่า 10 แห่ง

นายกฯ ระบุตั้งแต่รับตำแหน่ง บริจาคเงินผ่านมูลนิธิมากกว่า 10 แห่ง เพื่อช่วยเหลือเบื้องต้น ชี้การดูแลปัญหาสังคมต้องไม่ใส่เงินไปอย่างเดียวต้องเข้าใจปัญหาด้วย