ระทึก! สาวใหญ่ปีนต้นไม้ ร้องนายกฯ โวยถูกยึดโควต้าหวย แถมแก้ผ้าโชว์หน้าทำเนียบ

23 ธ.ค.2564 - เมื่อเวลา 13.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าสำนักงานก.พ. ได้มีเหตุวุ่นวายเกิดขึ้นโดยมีหญิงสาวปีนขึ้นไปบนต้นไม้สูงประมาณ 30 เมตร หน้าประตูทางเข้าสำนักงานกพ. ตรงข้ามประตู4 ถนนพิษณุโลก หน้าทำเนียบรัฐบาล ทราบชื่อ คือนางเหมวดี อยู่ถมยา ชาวจ.นครสวรรค์ ตะโกนเรียกร้องอยากพบนายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งร้องไห้ระบายความเดือดร้อน

โดยอ้างว่าสามีที่มีอาชีพ ขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ถูกยึดโควต้าสลาก ที่เดิมเป็นสิทธิของสามีแต่สามีเสียชีวิต จึงถูกยึดโควต้าดังกล่าวไป ทำให้ตนและครอบครัวได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะมีภาระค่าใช้จ่ายจำนวนมาก

ทั้งนี้ เจ้าหน้า ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ต่างพยายามเจรจาและเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมงแต่ก็ไม่เป็นผลนางเหมวดี ยังคงเกาะต้นไม้และตะโกนเล่าเรื่องราวความเดือดร้อน พร้อมทั้งเรียกร้องให้ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ และนายกฯมารับฟังและแก้ปัญหาให้ตน

กระทั่งเวลา 15.00 น.สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. ได้นำรถกระเช้าเข้ามาเพื่อนำตัวนางเหมวดีลงจากต้นไม้เป็นที่สำเร็จ

ทั้งนี้เมื่อนำตัวนางเหมวดีลงมาข้างล่างได้แล้ว แต่นางเหมวดียังคงตะโกนระบายความไม่พอใจ และถอดกางเกงตัวเองจนท่อนล่างเปลือยล่อนจ้อน

เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปห้าม ก่อนพาตัวไปสงบสติอารมณ์ และพูดคุยและหาแนวทางแก้ไขปัญหาภายใน ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองประธานสภาฯ ผุดไอเดียแขวนระฆังหน้าอาคารรัฐสภา เปิดจุดประชาชนร้องทุกข์

สภาผู้แทนราษฎรได้ตั้งศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ หน้าอาคารรัฐสภา ฝั่งวัดแก้วฟ้า โดยมีการนำระฆังขนาดใหญ่มาแขวนไว้ด้านหน้าศูนย์ เป็นที่สะดุดตาของผู้พบเห็นและวิพากษ์วิจารณ์สวนทางกับนโยบายสภาทันสมัยของรัฐสภาหรือไม่

'หมอมิ้ง' ซึม! 'เศรษฐา' ไม่ได้ไปต่อ

นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกที่ได้ไปนั่งฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรม ที่มีมติให้ นาย

'วิษณุ' รับพลาด! ช่วยกันดูหลายตาแล้ว แต่ 'เศรษฐา' ไม่รอด

นายวิษณุ เครืองาม อดีตที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน ถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พ้นตำแหน่งนายกฯ ถือว่าผิดคาดหรือไม่ ว่า แล้วสื่