'ทวี' เผยได้รับรายงานผลตรวจรักษา 'ทักษิณ' แล้ว รออธิบดีราชทัณฑ์ชี้แจง

6 ม.ค.2567 - พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้า กรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจเกินกว่า 120 วันว่า ล่าสุดมีผลทางการแพทย์รายงานมาแล้ว ขณะนี้อยู่ในกระบวนการของอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ซึ่งนอกจากผลยืนยันอาการป่วยจากแพทย์ว่าเป็นความจริงแล้ว จะมีคณะทำงานที่เป็นแพทย์ของกรมราชทัณฑ์ โดยอธิบดีกรมราชทัณฑ์แจ้งกลับมาว่า ได้ทำการตรวจสอบแล้วและจะรายงานมาอีกครั้งในวันทำการ อย่างไรก็ตามการเปิดเผยผลการรักษาไม่สามารถทำได้เพราะมีกฎหมายคุ้มครองอยู่ เพียงแต่ให้ข้อมูลในภาพกว้าง เนื่องจากเป็นกรณีที่ประชาชนให้ความสนใจ

ส่วนกรณีวันที่ 13 ม.ค.นี้ ที่ นายชัยชนะ เดชเดโช ประธานกรรมาธิการ การตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร เตรียมเดินทางเข้าเยี่ยม นายทักษิณ ที่โรงพยาบาลตำรวจนั้น ขณะนี้ยังไม่มีการยื่นหนังสือเข้ามาแต่อย่างใด เห็นเพียงแต่ในข่าวที่นำเสนอมา ซึ่งเรื่องการขอเข้าเยี่ยมนักโทษ ย้ำว่ากรมราชทัณฑ์มีกฎระเบียบที่ชัดเจนอยู่แล้ว

เมื่อถามว่าการออกระเบียบหลักปฏิบัติสำหรับระเบียบคุมขังภายนอกเรือนจำ พ.ศ.2566 ดำเนินการเสร็จแล้วหรือไม่ พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า ระเบียบดังกล่าวเป็นอำนาจของอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ซึ่งจะมีการนัดประชุมของคณะกรรมการ ซึ่งตนได้ให้นโยบายไปว่าควรจะประชุมทุกเดือน ในการพัฒนานักโทษออกสู่สังคมให้มากขึ้น และขอย้ำว่าไม่ได้เป็นการเอื้อให้กับบุคคลใดบุคคลหนึ่ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

'อิ๊งค์-ทักษิณ' พาครอบครัวเที่ยวสุดสัปดาห์ที่เขาใหญ่ 'อนุทิน' เปิดรีสอร์ต ต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกับครอบครัว ได้ใช้ช่วงสุด

ชี้ 'ทักษิณ' พ้นโทษ 'เศรษฐา' จะมีความทุกข์อย่างมากที่สุด

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ช่วงหนึ่งถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม บอกทักษิณ ชินวัตร พ้นโทษแล้วสามารถช่วยงานรัฐบาล และเป็นสมาชิกพรรคการเมืองได้นั้น

คปท.ลุ้นศาลคุ้มครองชั่วคราว เล็งหาที่ชุมนุมใหม่เอาแม้วเข้าคุก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณ เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ​ บริเวณใกล้ทำเนียบรัฐบาล ถึงความเคลื่อนไหว การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) และ กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้อง