พระเอกเต้น! วอนปล่อย 4 แกนนำม็อบ 3 นิ้ว

'ทั่นเต้น' วอนปล่อยเด็กออกจากคุก ร้องขออิสรภาพให้ 4 แกนนำม็อบราษฎร ที่พร้อมติดกำไลอีเอ็มและอยู่บ้าน 24 ชั่วโมง

23 ธ.ค.2564 - นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์เนื้อหาพร้อมรูปบนเฟซบุ๊กว่า 24 ธันวาคม ศาลนัดฟังคำวินิจฉัยประกันตัวอานนท์ ไผ่ ไมค์ เพนกวิน พวกเขาถูกจำขังมาระยะหนึ่งแล้ว ในรอบปีที่ผ่านมามีนิสิต นักศึกษา ประชาชน เข้าออกเรือนจำต่างกรรมต่างวาระเป็นจำนวนมาก สะท้อนภาพความขัดแย้งในสังคมไทยอย่างชัดเจน

ทุกคนยื่นขอประกันมาหลายรอบ ครั้งล่าสุดศาลเรียกไต่สวน จำเลยยินดีรับเงื่อนไขติดกำไลอีเอ็ม อยู่ในบ้านตลอด 24 ชั่วโมง คล้ายรุ้งกับแอมมี่ที่ได้ประกันตัวไปก่อนหน้านี้

ผมขอเป็นอีกเสียงหนึ่งที่ร้องขออิสรภาพให้น้องทั้ง 4 คน รวมทั้งอีกจำนวนหนึ่งที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองแล้วอยู่ในเรือนจำยังไม่ได้ประกัน

การประกันตัวเป็นสิทธิ์โดยชอบ เมื่อคดียังไม่ถึงที่สุดจำเลยทุกคนถือเป็นผู้บริสุทธิ์ เราไม่ได้รุกรานกดดันกระบวนการยุติธรรม แต่เห็นว่าอิสรภาพของแกนนำกับมวลชนเหล่านี้จะเป็นสัญญาณดีในการคลี่คลายความขัดแย้ง และทุกอย่างทำได้ภายใต้กฎหมาย

บรรเทาความบาดหมางระหว่างยุคสมัยด้วยความเมตตา ปล่อยเด็กกลับบ้าน ปีหน้าตั้งหลักกันใหม่ แก้ปัญหาโดยเข้าใจความเปลี่ยนแปลง ช่วยกันประคับประคองสังคมไทยให้ทุกฝ่ายอยู่ร่วมกันได้

ทุกอย่างไม่ง่าย แต่ถ้าไม่เริ่มต้นด้วยเมตตาธรรมของผู้มีอำนาจ จะนับหนึ่งแก้ปัญหานี้กันอย่างไร ปล่อยเด็กออกจากคุกเถอะครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อึ้งไม่ฟุ่มเฟือย! 'รมว.ยธ.' ใช้งบ 6 แสน รับตัว 'แป้ง นาโหนด'

'ทวี' แจงงบใช้ 6 แสน นำตัว ‘แป้ง นาโหนด’ กลับไทยดำเนินคดี ยันถูกกว่าใช้เครื่องบินพาณิชย์ เผยตำรวจหารือราชทัณฑ์ ส่งเข้าส่วนกลางได้หรือไม่

แฉจ้างสมัคร สว. หัวละ 2 พันถึงหมื่น เตือน 'กกต.' ระวังคุก

'สมชาย' เตือน 'กกต.' เสี่ยงติดคุก หากไม่ตรวจสอบการเลือก สว. ให้ดี ปูดจ้างคนสมัคร-ฮั้วการเลือก แนะเลื่อนไทม์ไลน์ช้าอีก 1 - 2 เดือน ตรวจสอบให้สะเด็ดน้ำก่อนประกาศรับรองผล