'สมยศ' อาการหนัก! จี้ยกเลิก 112 โยงงบกองทัพแบ่งมาช่วยเด็ก พี่ตูนจะได้ไม่ต้องวิ่งให้เหนื่อย

23 .. 2564 - 9.30 ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก กลุ่มคณะราษฎรยกเลิก 112 นำโดย นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข นัดหมายมวลชนทำกิจกรรม “คืนสิทธิประกันตัว” เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับนักกิจกรรมและแกนนำเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ยังถูกคุมขังอยู่ ให้เป็นไปตามสิทธิของผู้ต้องหา

นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข หนึ่งในแกนนำได้เปิดเผยก่อนจะมีการทำกิจกรรมว่า ในวันนี้ คณะราษฎรยกเลิก 112 จะมาแสดงความคิดเห็น พร้อมรายชื่อ 2,500 คนที่แสดงความห่วงใยถึงนักโทษการเมือง อย่างเช่น นายอานนท์ อำภานายภานุพงศ์ จาดนอก นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา เพื่อให้พวกเขาได้สิทธิการประกันตัวตามกฎหมาย เนื่องจากว่าพวกเขาได้ยอมรับเงื่อนไขต่ำสุดแล้ว ดังนั้นสิ่งที่ศาลกังวลว่าจะไปก่ออันตรายก็หมดไป และหวังว่าในวันพรุ่งนี้จะได้รับการประกันตัว

เมื่อถามว่าปีใหม่นี้คาดหวังอะไรกับกระบวนการยุติธรรมของไทย นายสมยศกล่าวว่า อย่างน้อยที่สุด คือ ปล่อยตัวนักโทษการเมืองทั้งหมดทั้ง 20 คน เพราะว่าพวกเขายอมรับเงื่อนไขต่ำสุดแล้ว

นายสมยศ ยังกล่าวอีกว่า ปีใหม่นี้สังคมไทยขับเคลื่อนไปข้างหน้า ประชาชนอยู่ดีกินดีมากขึ้น ของอย่าให้แพงมากน้ำมันขอให้ลดราคาลง รัฐควรลดค่าใช้จ่ายสิ้นเปลือง ไม่ว่าจะเป็นค่าใช้จ่ายในราชสำนัก กองทัพบก ค่าใช้จ่ายที่ไม่ก่อให้เกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจ แล้วเอาเงินตรงนี้มาช่วยเด็กที่ยากจนขาดแคลน ต้องออกจากระบบการศึกษา เพื่อพี่ตูนบอดี้สแลมจะได้ไม่ต้องไปวิ่งให้เหนื่อย เพราะว่าที่จริงแล้ว รัฐมีเงิน แต่เอาไปใช้ในทางสิ้นเปลือง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขนลุกซู่! 'สามนิ้ว' บุกสภาฯ ร้องกมธ.นิรโทษฯ รวมคดี ม.112 ขู่ไปคุยบนถนน

เครือข่ายนิรโทษกรรมประชาชน นำโดย น.ส.พูนสุข พูนสุขเจริญ หรือ ทนายเมย์ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน พร้อมด้วยตัวแทนประชาชนผู้ถูกดำเนินคดีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา

คุกอ่วม 51 ปี! 'โทนี่' หนุ่มลูกครึ่ง ละเมิดลูกสาวตัวเอง ถ่ายคลิปลงดาร์กเว็บ

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลได้อ่านคำพิพากษา คดีละเมิดทางเพศผู้สืบสันดาน หมายดำที่ อ 1111/2567 หมายเลขแดงที่ อ2173/2567ที่พนักงานอัยการคดีอาญา เป็นโจทก์ฟ้องนายโทนี่ (ขอสงวนนามสกุล)หนุ่มสัญชาติไทย -เยอรมัน เป็นจำเลยในความผิดฐานกระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 13 ที่เป็นผู้สืบสันดาน อนาจารเด็กต่ำกว่า 13 ปี

'อังคณา' จี้กมธ.นิรโทษ ใช้ความกล้าหาญบอกสังคม เอาหรือไม่เอาล้างผิดคดี 112

นางอังคณา นีละไพจิตร สมาชิกวุฒิสภา (สว.) กล่าวถึงความขัดแย้งภายในคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม กรณีรวมความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 หรือไม่

ประเดิมศึก 'ชูวิทย์-สันธนะ' ศาลพิพากษาคุก 1 ปี 'สันธนะ' หมิ่นประมาท

ศาลสั่งจำคุก 1 ปี ปรับ 1 แสน 'สันธนะ'หมิ่นประมาทโรงเเรม-ชูวิทย์ มั่วสุมยาฯ ชดใช้ 1 แสน จากที่เรียก 100 ล้าน ยกฟ้องเเจ้งความเท็จ ฝากถึงคู่จิ้นดูเเลสุขภาพให้ดีกลับมาสู้กันในศาล