ถึงบางอ้อ! เฉลยเหตุแกนนำ 3 กีบดิ้นเหมือนโดนน้ำร้อน เห็น 'ตูน' จัดกิจกรรมก้าวเพื่อน้อง'

แฟ้มภาพ

23 ธ.ค.2564 - พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ(ศรภ.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ดังนี้

กิจกรรมที่ดีๆ เพื่อเยาวชนและ สังคมส่วนร่วมนั้น ในปัจจุบันมีน้อยมาก แต่เมื่อมีผู้ลุกขึ้นทำอย่างจริงใจ ปราศจากจุดประสงค์แอบแฝง มักจะทำให้เกิดปฏิกิริยาต่อต้านจากแกนนำกลุ่ม 3 กีบ แบบฟูมฟาย ดิ้นเหมือนถูกน้ำร้อนลวก จะเป็นจะตายขึ้นมาให้ได้

เพราะกิจกรรมเหล่านี้จะดึงเยาวชนส่วนหนึ่งให้เกิดจิตสำนึกในทางที่ดี ต่อสังคมไทยขึ้น และถอยห่างจากพวก 3 กีบไปเรื่อยๆ

ที่สำคัญคือเป็นกิจกรรมที่ทำให้เกิดการเปรียบเทียบ ระหว่างกิจกรรมของกลุ่ม 3 กีบกับกิจกรรมของกลุ่ม "ตูน" ว่ากิจกรรมของฝ่ายไหน ที่มีสาระและฝ่ายไหนที่ไม่มีสาระ กิจกรรมฝ่ายไหนที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม เป็นประชาธิปไตย กับฝ่ายไหนเป็นผลประโยชน์เฉพาะครอบครัว หรือเป็นเผด็จการแอบแฝงมา

ทำไมคนพวกนี้ จึงกลัว "เงาของตูน" หรือเป็นเพราะตัวเองไม่มี แม้กระทั่ง "เงา" มาตั้งแต่ต้น (ลองเทียบคุณสมบัติระหว่างแกนนำม็อบ3นิ้ว หรือผู้สนับสนุนกับ "ตูน"ในทุกๆด้านแล้ว แพ้ "ตู" ยับครับ)

พวกนี้ไม่มีตัวตนที่แท้จริง ไม่มีชาติกำเนิด ไม่มีวัฒนธรรมว่างเปล่าจากความเป็นอารยะทั้งมวล มีเหลืออย่างเดียวแค่ การทำอะไรเพื่อตัวเองเท่านั้น โดยไม่สนใจว่า สังคมส่วนรวมจะฉิบหายไปหรือเปล่า

ถ้าอ้างตัวว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตยแล้ว ต้องกล้าๆหน่อย อย่าพูดข้างเดียว อย่าทำข้างเดียว อย่าคิดทำอะไรโดยไม่คิดถึงความเดือดร้อนของคนอื่นๆ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ตูน อาทิวราห์' เผยช่วงผ่าตัดลำคอเปลี่ยนหมอนรองกระดูก ก่อนขึ้นตอนเสิร์ตใหญ่

เพิ่งผ่านคอนเสิร์ตใหญ่ของ Bodyslam ไปไม่นาน ซึ่งแฟนๆที่ได้ไปดูล้วนแล้วแต่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าทั้งสนุก ทั้งมัน และอลังการงานสร้างสุดๆ โดยเฉพาะหนุ่ม ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย ที่จัดหนักใส่เต็มไม่มีกั๊กแม้ตนจะเพิ่งได้รับการผ่าตัดจากทางด้านหน้าลำคอเพื่อเปลี่ยนหมอนรองกระดูก

'ไททศมิตร' ปล่อย 'กี่ฤดู' ได้ 'ตูน บอดี้สแลม' ร่วมแจม

อีกหนึ่งเพลงช้าเนื้อหาเข้มข้นและเศร้าที่สุด จาก ไททศมิตร (TaitosmitH) วงดนตรีร็อกเนื้อหาเพื่อชีวิตแห่งค่าย GeneLab ในเครือ GMM MUSIC กับซิงเกิลล่าสุด กี่ฤดู เพลงที่วงใส่ความรู้สึกลงไปอย่างเต็มที่ในการสร้างสรรค์เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของความสูญเสีย การจากลาแบบไม่หวนกลับ และความเจ็บปวดที่ต้องคิดถึงใครบางคนอย่างสุดหัวใจ ซึ่งเพลงนี้ได้ ตูน bodyslam มาร่วมสื่อสารความหมายในช่วงท้ายของเพลง

'นันทเดช' เผยเรื่องเก่ากำลังย้อนกลับมา เครือข่ายทักษิณ ทุจริต รัฐประหาร

พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ(ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ "เรื่อ

'บิว ภูริพล'ยอมรับ ตั๋วโอลิมปิก2024ไม่ง่าย แต่ขอมุ่งมั้นคว้าให้สำเร็จ

สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมรุาชูปถัมภ์ เปิดแถลงความพร้อม “บิว” ภูริพล บุญสอน โค้งสุดท้าย แพทย์ประจำทีมย้ำมีโอกาสได้ตั๋วโอลิมปิกสูง ขณะที่เจ้าตัวยอมรับว่าไม่ง่ายต้องขอเช็คอาการบาดเจ็บอีกครั้ง พร้อมยืนยันว่า ถึงแม้จะยากแต่ต้องคว้าตั๋วให้สำเร็จ

'อสมท'จัดบิ๊กอีเวนท์ 'โดราเอมอน รัน' นักวิ่งคึกคักเต็มหาดพัทยา

อสมท จัดบิ๊กอีเวนท์ “โดราเอมอน รัน” เปิดชายหาดพัทยา ต้อนรับนักวิ่งแฟนคลับหุ่นยนต์แมวสีฟ้า “โดราเอมอน” ร่วมกิจกรรมกว่า 2,000 คน บรรยากาศยามเย็น “Run on the beach”