ไพศาลโพสต์ข่าวด่วนมาก! สหรัฐจะส่งทหารมาฝึกคอบร้าโกลด์ที่ไทยถึง 10,000 นาย

อดีตกุนซือบิ๊กป้อมโพสต์ด่วนมาก! สหรัฐจะส่งทหารมาฝึกคอบร้าโกลด์ที่ไทยถึง 10,000 นาย มากกว่าจำนวนทหารที่ประจำที่ซีเรีย


23 ธ.ค.2564 - นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ด่วนมาก รู้กันหรือยังว่า ก.พ.65 สหรัฐจะส่งทหารกว่า 10,000 คนเข้ามาฝึกคอบร้าโกลด์ ในประเทศไทย พร้อมอาวุธหนักและยุทโธปกรณ์ต่างๆ จำนวนมาก

นับเป็นการนำกองทหารและอาวุธยุทโธปกรณ์เข้าประเทศไทยครั้งใหญ่ที่สุดหลังจาก สงครามเวียดนามสิ้นสุดลงแล้ว ก่อนหน้านี้ส่งเข้ามาฝึกแค่ระดับพันคน เมื่อปี 2557 ที่ว่ามากแล้วก็เพียง 4,000 คน

คอยดูความเคลื่อนไหวทางทหารของจีนพม่าลาว และกัมพูชา ซึ่งอาจจะรวมทั้งรัสเซีย ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ไว้ให้ดี กำลังทหารสหรัฐกว่า10,000 คน ที่จะเข้ามาฝึกครั้งนี้มากกว่ากำลังทหารสหรัฐในซีเรีย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ผลักดันมวยทหารไทย สู่มวยกองทัพโลก หนุน Soft Power ไทย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงนโยบายการผลักดัน Soft Power ของกระทรวงกลาโหม เนื่องจากวันนี้จะมีการจัดงาน THACCA SPLASH : Soft Power Forum ที่ศูนย์ประชุมแห่ง

เหล่าทัพขานรับนโยบาย 'บิ๊กทิน' ซื้ออาวุธแบบแพ็กเกจ

พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) กล่าวภายหลังการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพว่า มีการหารือกันเรื่องเทคโนโลยีที่ทันสมัย

18มิ.ย.67วันแห่งความปราชัยของฝ่ายอนุรักษ์ วันแห่งชัยชนะของระบอบทักษิน

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ) โพสต์เฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ระบุข้อความว่า

กัญชาเลิกยาบ้า! ผลวิจัย 2 ประเทศใช้กัญชาเลิกยาเสพติดรุนแรง

“ปานเทพ” ชี้ชัดผลวิจัย 2 ประเทศระดับโลก แคนาดา – สหรัฐฯ นำกัญชาใช้เลิกยาเสพติดรุนแรงได้  ชี้ต้องมองให้เป็นยุทธศาสตร์ ที่จะนำมาใช้เพื่อลดปัญหา