'ครูเป็ด' ละเหี่ยใจกระแสด้อยค่าตูน หวั่นต่อไปใครคิดทำดีก็กลัวเปลืองตัว กลายเป็นสังคมตัวใครตัวมัน

23 ธ.ค.2564 - นายมนต์ชีพ ศิวะสินางกูร หรือ ครูเป็ด กรรมการบริหารพรรคกล้าและศิลปินผู้คร่ำหวอดในวงการดนตรี โพสต์ข้อความลงเฟสบุ๊ก "ครูเป็ด moncheep" ว่า ละเหี่ยใจกับกระแสบางอย่าง ที่เป็นเชิงลบกับกิจกรรมวิ่งของพี่ตูน..อยากจะขอร้องให้เว้นๆมั่งได้มั้ย อย่าเอาไปโยงการเมืองซะหมด

คุณกำลังผลักสังคมไปสู่จุดที่..ใครคิดจะทำอะไรดีๆ ก็ต้องระวังตัวกันอย่างหนัก กลัวจะถูกตีความว่าเข้าข้างนั้นข้างนี้...จะจัดกิจกรรมอะไรเพื่ออุดช่องว่างทางสังคม ก็กลัวจะถูกมองว่ามีความหมายไปในทางการเมือง

สุดท้ายทุกคนก็จะเซฟตัวเอง...ไม่ทำดีกว่า เอาตัวรอดก็พอแล้ว...สังคมก็ห่วงนะแต่ไม่อยากเปลืองตัว
กลายเป็นสังคมตัวใครตัวมัน...จะเอายังงั้นจริงเหรอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ตูน อาทิวราห์' เผยช่วงผ่าตัดลำคอเปลี่ยนหมอนรองกระดูก ก่อนขึ้นตอนเสิร์ตใหญ่

เพิ่งผ่านคอนเสิร์ตใหญ่ของ Bodyslam ไปไม่นาน ซึ่งแฟนๆที่ได้ไปดูล้วนแล้วแต่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าทั้งสนุก ทั้งมัน และอลังการงานสร้างสุดๆ โดยเฉพาะหนุ่ม ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย ที่จัดหนักใส่เต็มไม่มีกั๊กแม้ตนจะเพิ่งได้รับการผ่าตัดจากทางด้านหน้าลำคอเพื่อเปลี่ยนหมอนรองกระดูก

'ไททศมิตร' ปล่อย 'กี่ฤดู' ได้ 'ตูน บอดี้สแลม' ร่วมแจม

อีกหนึ่งเพลงช้าเนื้อหาเข้มข้นและเศร้าที่สุด จาก ไททศมิตร (TaitosmitH) วงดนตรีร็อกเนื้อหาเพื่อชีวิตแห่งค่าย GeneLab ในเครือ GMM MUSIC กับซิงเกิลล่าสุด กี่ฤดู เพลงที่วงใส่ความรู้สึกลงไปอย่างเต็มที่ในการสร้างสรรค์เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของความสูญเสีย การจากลาแบบไม่หวนกลับ และความเจ็บปวดที่ต้องคิดถึงใครบางคนอย่างสุดหัวใจ ซึ่งเพลงนี้ได้ ตูน bodyslam มาร่วมสื่อสารความหมายในช่วงท้ายของเพลง

'สุทิน' ควง 'เจ้าสัวธนินท์' สักขีพยาน MOU กลาโหมจับมือซีพี

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกระทรวงกลาโหม กับบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด

การลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา เพื่อการพัฒนาประเทศที่ยั่งยืน

หนึ่งในทรัพยากรที่มีความสำคัญในการดำเนินธุรกิจ และการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ คือทรัพยากรมนุษย์ เนื่องจากประเทศไทยได้เข้าสู่สังคมสูงวัยอย่างสมบูรณ์